Europa League: Man.United gục ngã ngay trên sân nhà, Arsenal thắng ở Zurich

Cristiano Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát nhưng Man.United vẫn gây thất vọng não nề khi thua một đối thủ đang khốn khó ở La Liga là Real Sociedad. Quỷ đỏ thất bại 0-1 tại Old Trafford trong trận mở màn Europa League, trong khi đối thủ vừa thua trước họ tại Premier League là Arsenal đã nhẹ nhàng dành chiến thắng ở Zurich.

Cristiano Ronaldo đá chính và Man.United lại thua sốc. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đá chính và Man.United lại thua sốc. Ảnh: Getty Images

Sau khi không thể chuyển đến một CLB chơi ở Champions League, Ronaldo đã phải chuyển sang chơi ở giải hạng 2 châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2002, khi còn khoác áo Sporting Lisbon ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Lần cuối cùng Ronaldo đá chính cho Man.United là trận thua 0-4 trước Brentford vào ngày 13-8, trước khi Man.United giành 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League khi anh ngồi dự bị. Và hôm thứ năm, khi được HLV Ten Hag điền tên trở lại đội hình xuất phát, siêu sao 37 tuổi lại gây thất vọng.

Brais Mendez đã dứt điểm thành công quả phạt đền ở phút 59 cho Sociedad với cú sút vào góc thấp khung thành của David de Gea. Quả phạt đền được đưa ra sau khi bóng chạm tay hậu vệ Lisandro Martinez, người vào sân ở đầu hiệp 2. Đây là chiến thắng đầu tiên của Sociedad trước Quỷ đỏ tại các cúp châu Âu, và cũng buộc Man.United lần đầu tiên thất bại sau 18 trận sân nhà ở mặt trận Europa League. Mặc dù giành chiến thắng gây sốc, nhưng Sociedad không thể có được ngôi đầu bảng E vì nó đã thuộc về Sheriff Tiraspol sau chiến thắng vang dội 3-0 ngay trên sân Omonia Nicosia.

Trong khi đó, ở lần trở lại với bóng đá châu Âu sau một năm vắng bóng, Arsenal đã khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-1 trên sân FC Zurich. Bộ đôi sao trẻ Eddie Nketiah và Marquinhos đã tham gia vào những khoảnh khắc quyết định trong chiến thắng của Pháo thủ. Trong đó Marquinhos - người đã gia nhập Arsenal mùa hè này từ Sao Paulo - đã đánh dấu trận ra mắt bằng việc ghi bàn mở tỷ số ở phút 16, trước khi kiến tạo cho Nketiah ấn định chiến thắng ở phút 62. Trận thắng thứ 6 trong 7 trận đầu tiên trên mọi đấu trường trong mùa giải mới cũng giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng A, khi trận còn lại giữa PSV Eindhoven và Bodø/Glimt có tỷ số hòa 1-1.

Europa League: Man.United gục ngã ngay trên sân nhà, Arsenal thắng ở Zurich ảnh 1 Tân binh Marquinhos tỏa sáng trong ngày ra mắt Arsenal. Ảnh: Getty Images

AS Roma sau danh hiệu Europa Conference League ở mùa qua đã nhập cuộc Europa League mùa này với sự tự tin cao độ, đặc biệt khi cũng khởi đầu mùa giải tốt tại Serie A với 3 chiến thắng chỉ thua 1 sau 5 vòng dấu. HLV Jose Mourinho chiến cũng đang tìm kiếm danh hiệu Europa League thứ 3 sau những chiến thắng cùng Porto vào năm 2003 và Man.United vào năm 2017. Tuy nhiên, việc mất tiền đạo Tammy Abraham vì vấn đề về vai khiến đại diện Italia gặp khó ở Bulgaria, và chứng kiến tiền đạo người Brazil, Nonato ghi bàn quyết định ở phút 88 mang về chiến thắng 2-1 cho Ludogorets. Nhưng, ngôi đầu bảng C đã thuộc về đội bóng đang có phong độ cao ở La Liga là Real Betis sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân HJK Helsinki.

Đại diện còn lại của Italia là Lazio lại mở màn chiến dịch tốt, với chiến thắng đậm đà 4-2 trước Feyenoord và qua đó cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng F. Trận đấu còn lại chứng kiến Sturm Graz đánh bại đội khách FC Midtjylland 1-0.

Michy Batshuayi vào sân từ băng ghế dự bị giúp Fenerbahce giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Dynamo Kiev. Một kết quả tương tự khác cũng diễn ra ở bảng B khi đại diện Pháp, Rennes đánh bại chủ nhà AEK Larnaca 2-1.

Bóng đá Pháp ra quân hoàn hảo với 2 đại diện khác toàn thắng. Nantes đánh bại Olympiacos 2-1 ở bảng G (Freiburg cũng thắng đội khách Qarabag FK 2-1). Trong khi Monaco thắng 1-0 tại FK Crvena Zvezda ở bảng H (Ferencvaros thắng đội khách Trabzonspor 3-2 ở trận đấu còn lại).

Tại bảng D, Malmo FF thua 0-2 ngay trên sân nhà trước SC Braga, trong khi Union St.Gilloise gây sốc khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đội bóng đang có phong độ rất cao là Union Berlin - đội đang bất bại sau 5 vòng đấu Bundesliga, xếp thứ 4 với 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục