Europa Conference League: Kỷ lục của West Ham

West Ham trở thành đội đầu tiên toàn thắng cả 6 trận vòng bảng kể từ khi Europa Conference League ra mắt ở mùa giải trước.

West Ham đã tạo nên kỷ lục quan trọng đầu tiên tại Europa Conference League.
West Ham đã tạo nên kỷ lục quan trọng đầu tiên tại Europa Conference League.

Pablo Fornals ghi 2 bàn và Joyskim Dawa đá phản lưới nhà giúp West Ham hoàn tất vòng bảng bằng chiến thắng 3-0 trước FCSB, qua đó thống trị tuyệt đối ở bảng B. Trong khi đó, Anderlecht đã xuất sắc tự quyết vận mệnh của mình khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Silkeborg để có vị trí nhì bảng.

Başaksehir đứng đầu bảng A sau màn về đích căng thẳng. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Heart of Midlothian 3-1, kết quả giúp họ có 13 điểm và dẫn đầu nhờ hơn về hiệu số so với Fiorentina, đội đánh bại chủ nhà RFS 3-0.

Sau khi sớm đảm bảo có ngôi đầu bảng C, Villarreal đã “tặng quà” cho chủ nhà Lech Poznan khi chiến thắng 2-0 đã giúp đại diện Ba Lan giành vị trí nhì bảng với 9 điểm, hơn 2 điểm so với Hapoel Be'er Sheva - đội thắng Austria Wien 4-0.

Nice đã kết thúc ở ngôi đầu bảng D dù chỉ hòa 2-2 tại Cologne. Đây là diễn biến đáng thất vọng với Partizan, khi đại diện Serbia dù có lợi thế sân nhà nhưng đã để Slovacko thủ hòa 1-1. Có cùng 9 điểm với Nice, nhưng Partizan xếp nhì bảng vì kém hiệu số.

Tại bảng E, AZ Alkmaar giành ngôi đầu bảng khi đánh bại đối thủ trực tiếp Dnipro-1 với tỷ số 2-1. Dù thua, Dnipro-1 vẫn có ngôi nhì bảng.

Sau khi Djurgarden đã sớm chắc suất ngôi đầu bảng F, Gent đánh bại đối thủ trực tiếp Molde 4-0 để qua đó vươn lên vị trí nhì bảng với 1 điểm nhiều hơn.

bảng G, Sivasspor đã cầm hòa Slavia ở Prague 1-1 để đảm bảo ngôi đầu. CFR Cluj xếp nhì bảng sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Ballkani. Trong khi Slovan Bratislava giành vị trí nhất bảng H, tiếp theo là Basel.

Theo thể thức của Europa Conference League, 8 đội kết thúc đầu bảng sẽ vào thẳng vòng 1/8 (diễn ra vào đầu tháng 3-2023). Trong khi các đội nhì bảng sẽ phải chơi 2 lượt trận vòng play-off với đội thứ 3 từ vòng bảng Europa League (diễn ra vào giữa tháng 2). Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 7-11.

Tin cùng chuyên mục