Đua xe mô tô: Marquez lần thứ 6 lên ngôi trên đất Mỹ

Đường đua Circuit of The Americas (COTA) tại Austin tiếp tục trở thành “miền đất phước lành” của tay đua mô tô khét tiếng người Tây Ban Nha Marc Marquez. Tay đua đang chơi cho đội đua Repsol Honda đã đăng quang ngôi vô địch của chặng đua Grand Prix of the Americans 2018 với thành tích 41 phút 52 giây 002. Đây là lần thứ… 6, Marquez lên ngôi ở COTA trên đất Mỹ.

Niềm vui chiến thắng của Marc Marquez (giữa)
Niềm vui chiến thắng của Marc Marquez (giữa)

Đường đua COTA tại Austin có điều gì đó vô cùng thân quen với tay đua đeo số 93. Kể từ năm 2013 cho đến nay, khi Grand Prix of the Americans lần đầu tiên được tổ chức tại đường đua Circuit of The Americas (thuộc khuôn khổ của Đua xe mô tô GP), Marquez luôn chiếm ưu thế áp đảo và luôn là người giành được chiến thắng cuối cùng.

Lần này, chiến thắng của tay đua 25 tuổi quê ở Cervera thậm chí còn ấn tượng hơn, khi mà trước đó, anh đã bị phạt đẩy lùi xuống vị trí xuất phát thứ 4 dù đã chiếm ngôi hạng 1 ở vòng loại và lý ra phải xuất phát vòng đua chính thức ở vị trí số 1. Đó là vì hành vi “cản trở” người đồng hương Maverick Vinolas (thuộc đội đua Movistar Yahama) ở vòng đấu loại. Vượt qua những khó khăn và vị trí xuất phát cực kỳ bất lợi, Marquez đã hoàn tất 20 vòng đua ở COTA với thành tích nhanh hơn chính Vinolas đến 3,560 giây, và nhanh hơn Andrea Iannone (Italia, thuộc đội đua Suzuki Ecstar) 6,704 giây. Valentino Rossi (Italia, thuộc đội đua Movistar Yamaha) – người đã chỉ trích Marquez rất quyết liệt sau khi anh này đâm ngã anh ở Argentina Grand Prix, cán đích ở vị trí thứ 4, thua Marquez 9,587 giây.

Theo Marquez, chính những chỉ trích mà anh phải nhận trên đất Argentina đã trở thành “thứ động lực đặc biệt” giúp anh đua tốt ở giải đấu trên đất Mỹ: “Vâng, tôi không thể nói dối. Tôi đã có một động lực đặc biệt, đặc biệt với áp lực mà tôi phải nhận ở giải đấu này. Tôi chưa bao giờ phải trải qua chặng đua nào như thế này cả. Dẫn đầu ở vòng đua đầu tiên rồi bị đẩy xuống dưới. Tôi luôn chờ đợi để rồi tung ra cú tấn công ở những vòng đua cuối cùng. Hôm nay, tôi cảm giác giống như là, cứ tiến lên phía trước. Tôi có tốc độ, đường đua thì rất dài, trong 4 hay 5 vòng đua cuối cùng, tôi đã nghĩ đến… bữa tối, bởi vì phía trước vẫn còn rất xa và rất khó khăn. Nhưng sao cũng được, bỏ qua những lời đùa cợt, đây là một tuần lễ quan trọng và chúng tôi đã dốc hết sức để phục vụ cho động lực đặc biệt của mình”.

Bảng tổng xếp hạng cá nhân

1-Andrea Dovizioso (Italia, Ducati): 46 điểm

2-Marc Marquez (Tây Ban Nha, Repsol Honda): 45 điểm

3-Marverick Vinolas (Movistar Yamaha): 41 điểm

4-Cal Crutchlow (Anh quốc, LCR Honda Castrol): 38 điểm

5-Johann Zarco (Pháp, Monster Yamaha Tech3): 38 điểm

Tin cùng chuyên mục