Dự bị của Bùi Tiến Dũng khởi đầu LS V-League 2020 ấn tượng

Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản, 2 thủ môn được đánh giá cao sau 2 vòng đầu tiên trong khung thành của Hải Phòng và SLNA, những đội vốn không được đánh giá cao ở mùa này. 
Trong khi thủ môn Eli NiÊ dính scandal tiêu cực, Tiến Dũng mất phong độ thì Văn Toản tiếp tục tỏa sáng trong khung thành Hải Phòng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi thủ môn Eli NiÊ dính scandal tiêu cực, Tiến Dũng mất phong độ thì Văn Toản tiếp tục tỏa sáng trong khung thành Hải Phòng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

2020 là mùa “vàng” chuyển nhượng của thủ môn khi có đến 13 người gác đền tìm được bến đỗ mới, đi kèm là những tham vọng, mục tiêu được các ông chủ đặt ra. Phần lớn những bản hợp đồng này đều “đắt xắt ra miếng”. Dĩ nhiên kì vọng càng lớn sẽ thúc đẩy sự tranh đua giữa các thủ môn ở 14 CLB và trong cùng đội bóng trở nên gắt gao, hấp dẫn hơn.

Mẫu số chung cho 2 vòng đầu tiên LS V-League 2020 là tất cả CLB đều không thay người gác đền. Tuy nhiên kết quả gặt hái của các đội lại khác nhau. Ngoại trừ Nguyễn Văn Hoàng giữ trắng lưới cho SLNA thì có đến 4 thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (CLB TPHCM), Tống Đức An (CLB Sài Gòn), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Trần Đức Cường (Becamex Bình Dương) chỉ để lọt lưới 1 bàn thua.

Đó là top thủ môn gây ấn tượng nhất sau 2 vòng đầu tiên. Trong đó, Thanh Thắng, Đức An và Đức Cường là những “người nhện” vốn quen thuộc ở đấu trường V-League bằng sự già rơ, kinh nghiệm của bản thân.

Hai gương mặt còn lại, Văn Hoàng và Văn Toản là những thủ môn trẻ và đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Thuộc nhóm bị “chỉ mặt điểm tên” cho cuộc chiến trụ hạng nhưng việc SLNA và Hải Phòng đang bay cao là điều bất ngờ. Và để có thành tích bất bại thì công lớn thuộc Văn Hoàng và Văn Toản đầu tiên.

Dự bị của Bùi Tiến Dũng khởi đầu LS V-League 2020 ấn tượng ảnh 1 Thủ môn Văn Hoàng. Ảnh: SLNAFC
Văn Hoàng đang giúp CĐV SLNA dần quên đi nỗi nhớ mang Nguyên Mạnh. Sự chắc chắn, điềm tĩnh và khả năng đọc tốt các tình huống là tiền đề để thủ môn 25 tuổi quán xuyến tốt trong khung gỗ. Phong độ ổn định  của Hoàng là điểm tựa cho đội bóng xứ Nghệ vốn đang trẻ hóa đội hình.
Nếu không có cú đánh đầu phản lưới của Hoàng Vissai ở trận gặp CLB Quảng Nam, Văn Toàn đã sánh ngang thành tích giữ trắng lưới với Văn Hoàng. Toản hoàn toàn bất ngờ, bị động trong tình huống ấy và đó là bàn thua duy nhất mà chàng trai 21 tuổi phải đón nhận.
CLB Hải Phòng là hiện tượng sau 2 trận đầu tiên. CLB Thanh Hóa và Quảng Nam đã nhận cái giá cho sự chủ quan. Và sự xuất sắc của Văn Toản đã biến đội bóng đất Cảng vốn yếu thế trở thành đối thủ đáng gờm. Điểm nhấn cho màn thăng hoa của Văn Toản là pha cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú ra chân ở cự ly 5m50 của Hoàng Vũ Samson ở vòng 1.  
Hai học trò của HLV Park Hang-seo đang gây ấn tượng mạnh. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực phấn đấu và cố gắng vượt ngưỡng bản thân của Văn Hoàng và Văn Toản. Mùa giải chỉ mới bắt đầu, tương lai rộng mở phía trước, hi vọng khúc dạo đầu như mơ ở LS V-League 2020 là bàn đạp vững chắc cho cả 2 có những bước thăng tiến trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục