Depay ghi cú đúp giúp Hà Lan thắng lớn

Tiền đạo đang có phong độ cao ở Barcelona, Memphis Depay đã ghi 2 bàn để giúp Hà Lan đánh bại Montenegro 4-0 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 tại Eindhoven vào thứ bảy, qua đó ghi chiến thắng đầu tiên sau sự trở lại của HLV Louis van Gaal.

Memphis Depay tỏa sáng khi ghi 2 bàn để giúp Hà Lan đánh bại Montenegro.
Memphis Depay tỏa sáng khi ghi 2 bàn để giúp Hà Lan đánh bại Montenegro.

Phải mất gần 20 phút cho nỗ lực dứt điểm trúng đích đầu tiên của Hà Lan, khi Depay sút vào tay thủ môn Matija Sarkic của Montenegro từ rìa vòng cấm. Davy Klaassen sau đó bị từ chối bàn thắng khi cú đánh đầu xuất sắc của anh đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, ở phút 38, pha xoay người thông minh của Depay trong vòng cấm buộc Dusan Lagator phạm lỗi, và tiền đạo đang khoác áo Barca bước lên chuyển hóa thành công quả phạt đền.

Sai sót của cầu thủ chủ nhà Hà Lan đã giúp Montenegro có cơ hội ghi bàn hiếm hoi ở đầu hiệp 2, nhưng cú sút của Milutin Osmajic đã dễ dàng bị thủ môn Justin Bijlow hóa giải. Một cơ hội khác thậm chí còn tốt hơn đến với đội khách sau đó khi hậu vệ trái Tyrell Malacia mắc sai lầm từ một đường chuyền ngược, nhưng tiền đạo của Montenegro, Stefan Mugosa lại dứt điểm đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Sau liên tiếp những lời cảnh báo, Hà Lan đã kịp chấn chỉnh trước khi Depay dứt diểm vào góc gần ghi bàn thắng thứ 2 của anh trong đêm ở phút 62. Tiền vệ Georginio Wijnaldum gia tăng cách biệt lên 3-0 ở phút 70, trước khi chứng kiến bàn thắng quốc tế đầu tiên của tiền đạo trẻ Cody Gakpo. Chân sút 22 tuổi tung một cú sút xuất sắc từ rìa vòng cấm ghi bàn đầu tiên sau lần thứ 3 khoác áo đội tuyển, ngay tại Philips Stadion vốn là sân nhà của CLB mà anh đang khoác áo là PSV Eindhoven.

Thắng vang dội 4-0, nhưng Hà Lan với 10 điểm vẫn xếp nhì bảng G, khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục củng cố ngôi đầu với 11 điểm sau chiến thắng dễ dàng 3-0 tại Gibraltar. Trong khi đó, Na Uy tiếp tục duy trì cuộc đua căng thẳng khi giành điểm thứ 10 sau chiến thắng 2-0 tại Latvia, nơi Erling Braut Haaland tiếp tục tỏa sáng với bàn thứ 2 trong 2 trận.

Ở lượt đấu tiếp theo vào ngày 7-9, Hà Lan quyết chiến với Thổ Nhĩ Kỳ để phân định ngôi đầu trên sân nhà Johan Cruyff Arena ở Amsterdam. Trong khi Na Uy chỉ tiếp đón Gibraltar còn Montenegro, vốn có 7 điểm, sẽ tiếp đón Latvia.

Tin cùng chuyên mục