Công Phượng và đồng nghiệp chấp nhận giảm lương vì CLB

Chấp nhận giảm lương, thậm chí giảm rất sâu khoản thu nhập hàng tháng (từ 30-50%) theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nhiều cầu thủ Việt Nam khẳng định đấy vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ cần thiết để giúp các CLB giảm tải gáng nặng chi phí hàng tháng khi V-League 2020 tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Công Phượng và các đồng đội ở CLB chấp nhận giảm lương trong giai đoạn tạm dừng thi đấu hiện nay.
Công Phượng và các đồng đội ở CLB chấp nhận giảm lương trong giai đoạn tạm dừng thi đấu hiện nay.

Theo Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng, tất cả các cầu thủ từ Trần Phi Sơn, Nguyễn Công Phượng, Xuân Nam cho đến các ngoại binh và bản thân Ban huấn luyện cũng đã chấp thuận giảm thù lao kể từ tháng 4, như một cách chia sẻ khó khăn với đội bóng ở giai đoạn hiện nay. Vài tuần trước, đội TPHCM còn tập duy trì sau khi đấu vòng bảng AFC Cup, nhưng giờ thì nghỉ hẳn, các cầu thủ được yêu cầu không di chuyển nhiều, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về việc hạn chế tụ tập đông người, nếu không có việc thật cần thiết thì tự duy trì tập thể lực ở nhà hoặc tại CLB.

Chung tay góp sức cùng cộng đồng chống dịch Covid-19, thầy trò ông Chung Hae-seong còn góp một phần tiền thưởng trong khoản 400 triệu đồng nhận được nhờ 2 chiến thắng ở đầu mùa giải V-League 2020. Bên cạnh đó, các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng đã thực hiện các clip và tải lên trang chủ CLB TPHCM với hy vọng khích lệ người hâm mộ cần nâng cao hơn nữa ý thức cá nhân trong mùa dịch.

Tiền vệ Trần Phi Sơn nhắn nhủ: “Hãy luôn có ý thức bảo vệ người thân, sử dụng khẩu trang và tránh tụ tập nơi đông người”, trong khi đồng đội Công Phượng truyền thông điệp: “Hãy nói không với những thông tin chưa được kiểm chứng, nói không với hành động tương tác và chia sẻ những thông tin sai lệch về dịch bệnh gây hoang mang dư luận”. Ngoại binh mới gia nhập đội TPHCM là Diakate cũng lên tiếng: “Xin chào, tôi là Diakite, tôi ở nhà vì cộng đồng. Cảm ơn vì đã lắng nghe nhé!”.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng làm được điều tương tự giống như TPHCM, vì hiện tại, theo lý giải của lãnh đạo nhiều CLB, mặc dù nguồn tài chính của đội bị thu hẹp do không bán được vé, công tác quảng cáo tài trợ bị ảnh hưởng, thì hầu hết các cầu thủ được trả lương theo mùa, nhưng chưa đến mức quá khó khăn phải giảm lương. Hiện hầu hết các đội bóng đang chơi ở V-League đều bám sát tình hình bệnh dịch để khi thuyên giảm đáng kể sẽ đưa cầu thủ trở lại tập luyện chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo của V-League năm nay.

Ở Đông Nam Á và suy rộng hơn ra châu Á, khi tất cả các giải vô địch quốc gia phải hoãn lại do dịch bệnh, đa số các đội bóng đều nhận được sự đồng thuận của cầu thủ khi đưa ra đề nghị giảm thu nhập, sau khi FIFA lên tiếng kêu gọi làng bóng đá thế giới cùng hành động và chia sẻ khó khăn cùng nhau. Mới đây, nhà cầm quân Akira Nishino cho biết ông đồng ý với quyết định cắt giảm 50% lương hàng tháng giống như các thành viên trong Liên đoàn bóng đá Thái Lan, thậm chí còn đóng góp thêm một khoản tiền để ủng hộ công tác chống dịch ở xứ Chùa vàng.

Tin cùng chuyên mục