Chelsea thắng thuyết phục trước nhà vô địch Serie A

The Blues có vẻ đã kích hoạt năng lực chiến thắng dưới quyền tân HLV Graham Potter. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp giúp Chelsea có màn triệt hạ toàn diện của nhà đương kim vô địch Italia, AC Milan trong một trận cầu phải thắng tại Champions League.

Các người hùng Pierre-Emerick Aubameyang và Reece James mang về chiến thắng cho Chelsea.
Các người hùng Pierre-Emerick Aubameyang và Reece James mang về chiến thắng cho Chelsea.

Chỉ giành được 1 điểm từ 2 trận đầu tiên đã khiến Chelsea rơi vào tình thế khó ở bảng E, và 2 trận đối đầu liên tiếp trước đội đầu bảng AC Milan có nguy cơ đẩy nhà vô địch châu Âu năm 2021 vào tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, Chelsea đã quật khởi kịp lúc khi tạo ra màn trình diễn tốt nhất của mùa giải ở trận lượt đi tại Stamford Bridge. Chủ nhà vượt lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ Wesley Fofana ở phút 24, là bàn thắng đầu tiên cho CLB kể từ khi anh chuyển đến với giá 75 triệu bảng từ Leicester trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Đoàn quân của HLV Potter sau đó hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp 2, và Reece James tạt bóng từ cánh phải để Aubameyang ghi bàn gia tăng cách biệt ở phút 56. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của chân sút kỳ cựu người Gabon - sau khi anh ghi bàn gỡ hòa trong trận thắng Crystal Palace 2-1 ở Premier League vào thứ bảy. Reece James sau đó tự mình ghi một bàn thắng ấn tượng ở phút 61 để ấn định chiến thắng 3-0. Đây cũng là lần giữ sạch lưới đầu tiên của The Blues trên mọi đấu trường kể từ sau chiến thắng 1-0 tại Everton ở ngày khai màn mùa giải.

Chiến thắng đầu tiên của Chelsea ở vòng bảng đã chấm dứt khởi đầu bất bại của AC Milan, và cũng giúp The Blues vươn lên vị trí nhì bảng nhờ hơn về đối đầu (cùng 4 điểm với AC Milan). HLV Potter có lý do để hài lòng khi lần đầu giành 2 chiến thắng liên tiếp kể từ khi thay thế Thomas Tuchel vào tháng trước: “Các chàng trai đã thực sự cởi mở, có trách nhiệm, trung thực và tuyệt vời khi làm việc cùng nhau. Họ nhận ra rằng họ không chơi ở cấp độ vốn có, và đang nỗ lực cải thiện nó. Điều đó thật tuyệt từ quan điểm của một HLV”.

Chelsea thắng thuyết phục trước nhà vô địch Serie A ảnh 1 Salzburg vẫn bất bại và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E với 5 điểm.

Ở diễn biến còn lại, Noah Okafor tiếp tục phong độ ghi bàn với trận thứ 3 liên tiếp lập công, giúp Salzburg giành chiến thắng 1-0 trước Dinamo Zagreb. Với kết quả này, Salzburg vẫn bất bại và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E với 5 điểm.

Tuy nhiên, cuộc đua giành 2 tấm vé vào vòng 1/8 của bảng đấu này dự báo sẽ căng thẳng cho đến phút cuối. Dinamo dù đang xếp chót bảng nhưng đã có 3 điểm, và màn trình diễn tốt hơn ở thất bại vừa qua cho thấy nhà vô địch Croatia hoàn toàn có thể “đáp lễ” Salzburg ở trận lượt về trên sân nhà vào thứ ba tới. Tất nhiên, chuyến làm khách của Chelsea đến Milan cùng ngày cũng dự báo không hề dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục