Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues

Gabriel Jesus kết thúc hành trình bất bại của Chelsea mùa này khi ghi bàn thắng quyết định ở hiệp 2, giúp Manchester City giành chiến thắng 1-0 tại Stamford Bridge để vươn lên bắt kịp tốp dẫn đầu.
Gabriel Jesus mang vế chiến thắng cho Man City
Gabriel Jesus mang vế chiến thắng cho Man City

Trận đấu là cuộc chiến cân não giữa 2 nhà cầm quân xuất sắc, nơi Pep Guardiola cần một kết quả lạc quan sau khi để thua Thomas Tuchel 3 lần gặp gần nhất. 

Cả hai bên thực hiện 4 thay đổi so với trận đấu trước. Đối với Chelsea, Edouard Mendy đã trở lại sau chấn thương hông, trong khi Reece James, N’Golo Kante và Timo Werner đều trở lại khi Mason Mount vắng mặt vì chấn thương.

Pep Guardiola khởi đầu trận đấu với Kevin de Bruyne và Phil Foden, cũng như Rodri và Aymeric Laporte, trong lúc Nathan Ake, Raheem Sterling và Fernandinho ngồi dự bị. Sau 3 lần thua vì lối chơi số 9 ảo, Pep buộc phải quay lại với việc chơi tiền đạo mũi nhọn khi đưa Gabriel Jesuc vào sân ngay từ đầu. 

Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues ảnh 1 Jack Grealish đi bóng trước hậu vệ Chelsea
Nhà vô địch Premier League khởi đầu rực rỡ và đến rất gần với bàn thắng ở phút thứ 3  khi Aymeric Laporte đánh đầu chệch cột dọc.

Chelsea buộc phải thay đổi người trước khi hiệp 1 kết thúc khi Reece James dính chấn thương, Thiago Silva vào sân thay vì được được dưỡng sức cho trận đấu Champions League giữa tuần. Thế trận vẫn nghiêng về Man City khi họ kiểm soát bóng đến hơn 60%. Gabriel Jesus có một cơ hội ngon ăn cuối hiệp 1 nhưng không thắng nổi thủ thành Mendy.

Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues ảnh 2 Gabriel Jesus tung cú sút quệt trúng Jorginho vào lưới
Đầu hiệp 2, Jesus đã chứng tỏ vai trò quan trọng của mình khi mở tỷ số ở phút 53. Đón đường chuyền vào khu cấm của Joao Cancelo, trong vòng vây của các hậu vệ Chelsea, Jesus vẫn bình tĩnh giữ bóng và xuiay người đứt điểm, bóng chạm gót giày Jorginho, đổi hướng từ từ lăn vào lưới khi thủ thành Mendy đã lỡ trớn.
Bàn thua khiến Chelsea phải thay đổi lối chơi nhưng chính việc đẩy cao đội hình khiến họ để lộ nhiều khoảng trống mà Man City có thể khai thác để kết liễu cuộc chiến. Phút 61, Jack Grealish có  pha xử lý điệu nghệ ở mạn sườn trái, nhưng cú sút hiểm của anh đã bị đầu ngón tay Mendy đẩy đi chệch cột.
Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues ảnh 3 Mendy cản phá một cú sút nguy hiểm
Jesus cũng có một cơ hội ngon ăn sau pha phàn công sắc sảo: Một quả tạt từ Grealish buộc Mendy đổ người cắt bóng và Jesus chớp thời cớ sút bồi nhưng Thiago Silva cản phá trên vạch khung thành.

Bình luận viên của Premier League Shaun Wright-Phillips nhận định: "Từ đầu trận đến cuối trận, Man City kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ không cho Chelsea một giây nào để thở trong trận đấu và điều đó đã được đền đáp. Họ giữ bóng và khiến Chelsea mệt mỏi".

Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues ảnh 4
Chelsea – Manchester City 0-1: Gabriel Jesus hạ gục The Blues ảnh 5
Tuy nhiên, người hùng Gabriel Jesus bày tỏ: “Chúng tôi đến đây để đấu với một trong những đội bóng hay nhất châu Âu. Họ chơi quá hay và có nhiều cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn nhưng đã chơi rất tốt và giành chiến thắng. Đôi khi chúng tôi không chơi tốt như thế này. Có nhiều trận Man City không chơi tốt, nhưng nếu gặp khó khăn, chúng tôi có thể tấn công. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ hàng đầu để tạo cơ hội và cố gắng ghi bàn. Tôi nghĩ chúng tôi là như vậy".

Với chiến thắng này, Man City vươn lên thứ hai với 13 điểm, hơn Chelsea hiệu số bàn thắng bại.

Tin cùng chuyên mục