Bóng bàn đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao toàn quốc

Giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia 2022 chính là giải chuyên môn đáng kể cuối cùng trước khi các đơn vị bước vào tranh tài môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và những tay vợt chủ chốt của bóng bàn Việt Nam đều góp mặt.

Diệu Khánh đang góp mặt ở giải các đội mạnh quốc gia 2022 và cô có sự chuẩn bị chuyên môn kỹ càng trước Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: DUY LINH
Diệu Khánh đang góp mặt ở giải các đội mạnh quốc gia 2022 và cô có sự chuẩn bị chuyên môn kỹ càng trước Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: DUY LINH

Đại diện bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn từng bày tỏ, giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia đang thi đấu ở Đắk Lắk lúc này là cơ hội tốt nhất để từng địa phương thẩm định rõ chuyên môn các đối thủ cũng như thấy được tương quan chuyên môn ở tay vợt của mình với các đơn vị khác trước khi dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay vào tháng 12.

Hẳn thế, tất cả các đơn vị dự giải đều đưa đội hình mạnh nhất thi đấu. Ý nghĩa chuyên môn chính là điều mà các ban huấn luyện của các đội hướng tới bởi từ nay tới Đại hội thể thao toàn quốc còn gần 2 tháng và đủ thời gian để có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Trên sân đấu tại Đắk Lắk hiện tại, những gương mặt nổi bật nhất của bóng bàn các địa phương như Anh Tú, Văn Huấn, Nguyễn Thị Nga, Hạng Ngân, Đình Đức, Anh Hoàng, Hồng Khánh, Trung Kiên, Mai Ngọc, Phương Linh, Minh Thức (Hà Nội), Đức Tuân, Tuấn Anh, Quang Hiền, Ngọc Lan (Hải Dương), Đăng Hiệp, Hoài Thanh, Thế Nghĩa (Quân đội), Thành Nam (Đà Nẵng) hay Diệu Khánh, Xuân Mai (TPHCM) đều tham dự. HLV Lê Huy của đội bóng bàn Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia từng chia sẻ “tính chất thi đấu mỗi giải đều có sự quan trọng. Tuy nhiên, do thời điểm Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã cận kề, chúng tôi đều hiểu rằng VĐV của các đơn vị đều phải chuẩn bị tốt nhất cho mình vì không ai muốn một sự sơ sảy đáng tiếc”.

Về lý thuyết, có thể vẫn xảy ra câu chuyện giấu bài trước khi Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra. Tuy nhiên, điều đó là trong giai đoạn chuẩn bị bởi bóng bàn là môn cần tính đối kháng, sự cọ xát trực tiếp nên HLV đều muốn VĐV được cơ hội thi đấu trực tiếp ngay tại giải các đội mạnh ở Đắk Lắk rồi có sự điều chỉnh vẫn chưa muộn.

Trong nhóm các đội dự giải các đội mạnh năm nay, bóng bàn TPHCM vẫn là một trong những đơn vị được các đối thủ quan tâm và theo dõi kỹ lưỡng bởi các tay vợt nữ như Nguyễn Khoa Diệu  Khánh, Nguyễn Thị Xuân Mai, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Mai Tú Uyên, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Thụy Nam Phương đều là người có chuyên môn. Chưa kể, bóng bàn nữ TPHCM đã thống trị các nội dung ở giải vô địch quốc gia 2022 vừa qua nên việc các đối thủ dè chừng đơn vị này hoàn toàn dựa trên thực lực thực tế.

Về lý thuyết, các đội đều có cơ hội ngang nhau và có thời gian chuẩn bị chuyên môn như nhau trước khi bước vào Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, bóng bàn TPHCM cũng vậy. “Môn bóng bàn của Đại hội thể thao toàn quốc sẽ thi đấu tại Hải Dương, nơi đã tranh tài SEA Games 31 và chắc chắn khán giả sẽ được chứng kiến những trận thi đấu có chuyên môn cao vì chúng tôi được biết tất cả các đơn vị đăng ký tham dự đều chuẩn bị chuyên môn rất kỹ lưỡng”, ông Phan Anh Tuấn nói thêm.

Giải các đội mạnh toàn quốc 2022 kéo dài từ 17 tới 23-10 và ngay sau khi các nội dung khép lại, theo tìm hiểu thì một số đội bóng bàn lập tức thực hiện tập huấn ém quân để chuẩn bị lực lượng tốt nhất.

Bốn năm trước, nhà vô địch nội dung đơn nam của Đại hội thể thao toàn quốc là Đinh Quang Linh (Quân đội) còn vô địch đơn nữ là Mai Hoàng Mỹ Trang (TPHCM). Lúc này, Đinh Quang Linh đã chuyển sang công tác huấn luyện nhưng người từng thua cựu tay vợt trên tại chung kết là Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) còn thi đấu và sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Trong khi đó, Nguyễn Khoa Diệu Khánh đã thua Mai Hoàng Mỹ Trang tại chung kết đơn nữ Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 nhưng qua 4 năm, hiện cô đang là đương kim vô địch đơn nữ quốc gia và rất triển vọng có cúp vàng ở Đại hội năm nay.

Tin cùng chuyên mục