Arsenal tiếp đà hồi sinh, Leeds thắng đậm nhất sau 17 năm

Tiền đạo Alexandre Lacazette ghi bàn chỉ 43 giây sau khi vào sân trong hiệp 2, giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 tại Brighton. Trong khi Leeds United gây cú sốc lớn khi đánh bại chủ nhà West Brom 5-0.

Alexandre Lacazette nén đau ghi bàn giúp Arsenal chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette nén đau ghi bàn giúp Arsenal chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Lacazette vào sân thay Gabriel Martinelli ở phút 66 để thay đổi cục diện trận đấu, anh đón đường chuyền của cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka và ghi bàn thắng ngay trong pha chạm bóng đầu tiên. HLV Mikel Arteta ca ngợi tiền đạo người Pháp, người đã nén đau chấn thương lưng để vào sân: “Tôi nghĩ đây là điều mà tất cả các HLV đều mơ ước, tung một cầu thủ vào sân và anh ta giúp bạn giành chiến thắng. Tôi nghĩ Lacazette đang có phong độ thực sự tốt trong vài tuần qua, cậu ấy tràn đầy tự tin. Hôm nay cậu ấy bị đau lưng và không thể bắt đầu trận đấu. Nhưng cậu ấy đã vào sân và giành chiến thắng cho chúng tôi”.

Đó cũng là pha lập công quyết định, giúp Arsenal lần đầu tiên kể từ tháng 9 ghi 2 chiến thắng liên tiếp - trước đó vào cuối tuần qua họ thắng Chelsea 3-1. Kết quả gúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 13 với 20 điểm. Rõ ràng Pháo thủ đã có đoạn kết của năm 2020 khá hài lòng, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha hy vọng đội bóng của ông có thể làm tốt hơn trong vào năm mới: “Chúng tôi đã cố gắng trong suốt giai đoạn này để duy trì tinh thần đồng đội và sự gắn kết. Đôi khi điều đó không dễ thực hiện, bởi vì sự thất vọng từ những thất bại thường ảnh hưởng đến toàn đội. Hy vọng rằng bây giờ chúng tôi có thể tiếp tục các trận đấu bằng sự tích cực hơn”.

Arsenal tiếp đà hồi sinh, Leeds thắng đậm nhất sau 17 năm ảnh 1 Leeds gây sốc với chiến thắng lớn nhất những ngày cuối năm. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, một bàn phản lưới nhà sớm của Romaine Sawyers đã gây nên một ngày khốn khổ cho West Brom, khi bị Leeds United đánh bại 5-0 ngay trên sân nhà. Các bàn thắng khác trong hiệp một của Ezgjan Alioski, Jack Harrison và Rodrigo, cùng một pha lập công xuất sắc trong hiệp 2 của Raphinha, đã mang lại cho Leeds chiến thắng lớn nhất tạo giải vô địch Anh kể từ chiến thắng 6-1 trước Charlton Athletic vào tháng 4-2003.

Với kết quả này, Leeds đứng thứ 11 với 23 điểm, trong khi West Brom vẫn ở áp chót bảng với 8 điểm sau 16 trận, kém 5 điểm so với vị trí an toàn. HLV Sam Allardyce, người vừa cùng West Brom gây sốc khi thủ hòa 1-1 tại Liverpool, đánh giá đầy thất vọng: “Tôi đã rất sốc khi chứng kiến một màn trình diễn kém cỏi như vậy và chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng”.

Southampton thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn trong trận thứ 3 liên tiếp, và kết quả hòa 0-0 trước đội khách West Ham khiến họ bỏ lỡ cơ hội tấn công tốp 4 một lần nữa. Kết quả khiến Southampton giậm chân ở vị trí thứ 9 với 26 điểm, trong khi West Ham bám sát ngay sau với 3 điểm ít hơn.

Sheffield United tiếp tục duy trì “danh hiệu” đội bóng không biết thắng, sau thất bại 0-1 tại Burnley. Với chỉ 2 điểm sau 16 trận, Sheffield chính thức lập kỷ lục đội có khởi đầu tồi tệ nhất lịch sự giải vô địch Anh. Trong khi, pha lập công của Robbie Brady ở phút 32 giúp Burnley vươn lên vị trí thứ 16 với 16 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Kết quả đêm qua

Brighton - Arsenal 0-1

Burnley - Sheffield United 1-0

Southampton - West Ham 0-0

West Brom - Leeds United 0-5

Man.United - Wolves 1-0

Tin cùng chuyên mục