AFC Cup 2020: Khởi đầu thuận lợi của các đại diện Việt Nam

Mùa giải AFC Cup 2020 khởi đầu trong thời điểm châu Á đối phó cùng dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều CLB. Với hai đại diện Việt Nam tại đấu trường này là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh đã gặp khó khăn đầu tiên là không đá trên sân nhà trận nào trong suốt lượt đi. Nhưng hai đội bóng này đã xuất sắc biến bất lợi thành thuận lợi cho mình.

CLB TPHCM bất bại sau lượt đi vòng bảng AFC Cup 2020. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM bất bại sau lượt đi vòng bảng AFC Cup 2020. Ảnh: HCMCFC

CLB TPHCM sau trận hòa Yangon United 2-2 tại Myanmar đã làm một hơi 2 chiến thắng trước Hougang United 3-2 và mới đây là thắng Lao Toyota 2-0. Với 7 điểm sau 3 trận, thầy trò ông Chung Hae-soung dẫn đầu bảng F và đầy thuận lợi ở lượt về khi cả 3 trận đấu đều đá trên sân nhà. Lịch thi đấu còn lại của CLB TPHCM gồm: gặp Lao Toyoa (15-4); Yangon United (29-4) và Hougang United (13-5). Chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa thì ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay đại diện của TPHCM.

Trong khi đó ở bảng G, sau khi để thua Bali 1(Indonesia) 1-4 ở trận ra quân, Than Quảng Ninh đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh của mình ở 2 trận sau đó. Hòa đội mạnh Ceres Negros (Philippines) 2-2 và thắng Svay Rieng (Campuchia) 4-1. Than Quảng Ninh đang có 4 điểm để tạm xếp nhì bảng này (thua Ceres Negros 3 điểm), nhưng còn 3 trận đá trên sân nhà thì mọi chuyện chưa thể nói trước điều gì.

Theo điều lệ giải, khu vực Đông Nam Á có 12 đội tham dự được chia vào 3 bảng và chỉ lấy 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tham dự vòng bán kết khu vực. Chính vì thế mà ưu tiên hàng đầu của các đội phải là ngôi số 1 thì mới nói đến chuyện an toàn đi tiếp. Với mục tiêu cũng như tham vọng rõ ràng, CLB TPHCM có nhiều cơ hội để đoạt tấm vé đi tiếp khi xét thực lực với các đội còn lại rõ ràng họ mạnh và có tính chiều sâu hơn. Có những trận đấu ông Chung gần như “chấp” ngoại binh khi chỉ sử dụng 2 suất ngoại binh ở danh sách thi đấu. Nhưng “cổ máy” ghi bàn ở đội này vẫn hoạt động tốt với 7 bàn thắng ghi được qua 3 trận.

AFC Cup 2020: Khởi đầu thuận lợi của các đại diện Việt Nam ảnh 1 Than Quảng Ninh trong trận hòa Ceres Negors trên sân khách. Ảnh: TQNFC
Lượt về sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4, thời điểm ấy LS V-League 2020 cũng đang vào guồng và khả năng thầy trò ông Chung đoạt ngôi đầu bảng là trong tầm tay. Lo lắng nếu có là ở Than Quảng Ninh, đội bóng này vẫn còn những hạn chế ở sân chơi châu Á. Khả năng tranh ngôi đầu bảng của Than Quảng Ninh là hơi khó, để tính chuyện tranh suất nhì bảng có thành tích tốt thì khả dĩ hơn với HLV Phan Thanh Hùng và các học trò.

Hãy cùng chờ xem các đại diện của Việt Nam mùa này có tái lập thành tích như CLB Hà Nội và B.Bình Dương đã làm ở giải trước hay không? Đó là việc cùng tiến vào trận chung kết khu vực, sau đó CLB Hà Nội tiến đến trận bán kết liên khu vực.

Tin cùng chuyên mục