Á quân châu Âu trở lại thuyết phục

Tuyển Anh cho thấy đã gạt bỏ nỗi thất vọng thất bại ở chung kết Euro 2020, khi dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Hungary tại Puskas Arena vào thứ năm để qua đó tạo cách biệt 5 điểm trên ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Hungary.
Tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Hungary.

Sau hiệp đầu không nhiều đột biến, bàn thắng của Raheem Sterling ở phút thứ 55 đã khơi nguồn cho mạch bàn thắng sau đó. Tuyển Anh nâng tỷ số ở phút 63, khi Harry Kane đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Sterling. Trung vệ Harry Maguire nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 69 sau cú đánh đầu từ quả phạt góc của Luke Shaw. Tiền vệ Declan Rice ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 87.

Lẽ ra, tỷ số có thể cao hơn nếu thủ thành Peter Gulacsi của chủ nhà không chơi khá tốt. Đội trưởng Harry Kane đánh giá: “Đó là một nơi thực sự khó khăn để đến, chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn và là một trận đấu quan trọng trong bảng đấu. Chúng tôi biết nếu thắng ở đây, nó sẽ đưa chúng tôi vào một vị trí tuyệt vời và gần như đặt một chân vào World Cup. Vì vậy, không thể tuyệt vời hơn khi thắng 4-0 trên sân khách, quả là một đêm tuyệt vời đối với chúng tôi”.

Ngược lại, đây là một đêm khốn khổ cho Hungary khi bên cạnh thất bại nặng nề, thì Liên đoàn bóng đá nước này có nguy cơ phải đối mặt với một cuộc điều tra của FIFA sau cáo buộc có hành vi phân biết chủng tộc nhằm vào 2 trong số các cầu thủ da đen của tuyển Anh. Đài truyền hình ITV của Anh cho biết những tiếng hô “con khỉ” nhằm vào Sterling và cầu thủ dự bị Jude Bellingham.

Á quân châu Âu trở lại thuyết phục ảnh 1 Robert Lewandowski dẫn dắt Ba Lan giành chiến thắng đậm đà trước Albania.

Ở kết quả đáng chú ý khác trong bảng, tiền đạo Robert Lewandowski đã dẫn dắt Ba Lan giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Albania. Đội trưởng Lewandowski mở tỉ số ở phút 12 với pha đánh đầu cận thành, nhưng Albania bất ngờ gỡ hòa 13 phút sau đó khi một đường chuyền dài của Klaus Gjasula đến chân tiền đạo Sokol Cikalleshi, và anh đưa bóng qua thủ môn Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, Ba Lan tái lập lợi thế dẫn bàn nhờ công của tiền đạo Adam Buksa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 54, Grzegorz Krychowiak đón đường chuyền của Lewandowski để gia tăng cách biệt, trước khi Karol Linetty ấn định chiến thắng thuyết phục 4-1 cho Ba Lan ở phút cuối trận.

Trận thắng thứ 2 dưới thời HLV Paulo Sousa kể từ khi ông nắm quyền vào tháng Giêng, đã đưa Ba Lan lên vị trí thứ 2 bảng I sau 4 trận, dù có cùng 7 điểm với Hungary. Trong khi, tuyển Anh sau thành tích 4 trận toàn thắng, ghi 13 bàn chỉ thủng lưới 1 lần, đang dẫn đầu vững chắc với 12 điểm. Ở lượt đấu tới ngày 5-9, tuyển Anh sẽ nhàn nhã chào đón Andorra, trong khi Hungary làm khách ở Albania còn Ba Lan du hành đến San Marino.

Tin cùng chuyên mục