Xe đạp đường trường Việt Nam 2019: Hấp dẫn cung đường đèo Tây Bắc

Theo lịch thi đấu chính thức các giải xe đạp thể thao thành tích cao do Tổng cục TDTT vừa ban hành, trong năm 2019 sẽ có 12 giải đấu quan trọng, trong đó có cuộc đua xe đạp Về Điện Biên chinh phục cung đường vùng Tây Bắc.

Những cung đường đèo luôn khiến cuộc đua hấp dẫn.
Những cung đường đèo luôn khiến cuộc đua hấp dẫn.

Theo thông lệ, cứ 5 năm 1 lần nhân giải chiến thắng Điện Biên 7/5/1954, Báo Quân đội Nhân dân sẽ tổ chức giải Về Điện Biên. Và năm nay 2019 là đúng chu kỳ 5 năm, giải sẽ được tổ chức bên cạnh các cuộc đua truyền thống như Cúp Truyền hình TPHCM, VTV Cup, Đồng bằng sông Cửu Long… Thông thường, cuộc đua tổ chức vào đầu tháng 5 sau Cúp Truyền hình TPHCM xuất phát từ Hà Nội đi qua các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La và kết thúc tại Điện Biên đúng vào ngày kỷ niện chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5.

Như chúng ta đã biết, cung đường các tỉnh Tây Bắc phải chinh phục nhiều đèo, dốc hiểm trở, trong đó có đèo Pha Đin – một trong tứ đại đỉnh đèo sẽ là lộ trình đầy gian nan cho các VĐV. Việc chinh phục các ngọn đèo như thế sẽ khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn.

Xe đạp đường trường Việt Nam 2019: Hấp dẫn cung đường đèo Tây Bắc ảnh 1 Lịch thi đấu năm 2019. 

Ở các giải dành cho nam, Cúp Truyền hình TPHCM là giải đầu tiên được diễn ra từ ngày 10/4 đến 30/4. Hiện tại, BTC chưa công bố lộ trình chính thức, nhưng thông tin rò rĩ, có thể cuộc đua sẽ xuất phát tại Nghệ An hoặc đi theo cung đường Tây Nguyên. Tiếp theo đó là giải Về Điện Biên từ ngày 2 đến 7/5. Chỉ vài ngày sau, các tay đua tranh tài thêm Tour Về Nông Thôn cho cấp độ trẻ từ 10-5 đến 19-5. Nghỉ ngơi được vài ngày, ngày 24 đến 30-5 họ tiếp tục chinh chiến thêm giải BTV Cup. Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng 20 ngày, các tay đua phải tranh tài liên tiếp 3 giải lớn với mật độ khá dày đặc.

Sau thời gian này, các tay đua sẽ được nghỉ ngơi để tháng 8 tranh tài giải Đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 12 đến 19-8. Sau đó họ tiếp tục chạy giải VTV Cup diễn ra từ 2 đến 16-9. Vào cuối năm, tiếp tục có giải vô địch quốc gia vào tháng 10 và giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào tháng 11 sẽ kết thúc một mùa thi đấu cho các tay đua nam.

Các giải dành cho nữ thì vẫn như thường lệ, nhưng ngoài Biwase vào tháng 3, Truyền hình An Giang tháng 7, giải vô địch quốc gia tháng 10, thì cũng giống như nam, họ có thêm giải Về Điện Biên vào tháng 5.

Tin cùng chuyên mục