Văn Phương vô địch giải quần vợt U18 ITF nhóm 1 ở tuổi 17

Tài năng trẻ của làng quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương đã ghi dấu ấn cho mình giành chức vô địch giải quần vợt U18 ITF nhóm 1 vừa mới kết thúc sáng nay 5-8 tại Trung Quốc.

Nguyễn Văn Phương nhận cúp vô địch
Nguyễn Văn Phương nhận cúp vô địch

Trước đây, Nguyễn Văn Phương chỉ tham dự những giải từ nhóm 2 đến nhóm 5 và đây là lần ít ỏi tay vợt trẻ Việt Nam tham dự nhóm 1.

Đang xếp hạng 176 trẻ thế giới, tay vợt gốc Bắc Giang đang khoác áo Becamex Bình Dương được xếp làm hạt giống số 16 nội dung đơn nam. Sau khi được miễn vòng đầu, Nguyễn Văn Phương đã thắng Zi Ang Li (Trung Quốc) 2-0 (6/3, 6/2) ở vòng 2 và Wang Xiaofei (Trung Quốc) 2-1 (6/1, 6/7, 6/1) ở vòng 3.

Lọt vào tứ kết, tay vợt 17 tuổi của Việt Nam tiếp tục hạ gục hạt giống số 8 người Ukraina Vanshelboim với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1. 6/3) và tiếp tục đánh bại hạt giống số 9 Ki Lung Ng (Hong Kong) 2-0 (6/4, 6/0).

Trong trận chung kết diễn vào sáng nay 5-8, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam một lần nữa thể hiện phong độ tốt trước tay vợt hạt giống số 5 hạng 119 thế giới Bu Yunchaokete (Trung Quốc). Sau khi thắng ván đầu 6/3 và dẫn 3/1 ở ván thứ hai, Bu Yunchaokete xin trọng tài dừng trận đấu.

Và như thế, tay vợt Nguyễn Văn Phương chính thức vô địch giải U18 ITF nhóm 1 lần đầu tiên ở lứa tuổi 17.

Trước đây, tay vợt nổi danh hiện nay Lý Hoàng Nam cũng từng vô địch giải U18 ITF nhóm 1 nhưng ở độ tuổi 18. Như vậy, Nguyễn Văn Phương đã vượt qua đàn anh mình ghi tên mình vào lịch sữ quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ nhất giành chức vô địch U18 ITF nhóm 1.

Phát biểu sau trận đấu, Nguyễn Văn Phương cho biết: “Tôi rất vui mừng vì chiến thắng của ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn BHL cũng như Công ty Becamex Bình Dương đã tạo điều kiện tốt cho tôi có được thành tích hôm nay. Về trận chung kết vừa qua, tôi nghĩ đối thủ Bu Yunchaokete bị say nắng và hết sức nên bỏ cuộc. Vì thời tiết tại Trung Quốc nắng rất gắt và khó chịu”.

Tin cùng chuyên mục