Tay vợt “cá tính” Trịnh Linh Giang trở lại đội tuyển quần vợt quốc gia

Sau 3 năm vắng bóng, tay vợt Trịnh Linh Giang đã được gọi trở lại đội tuyển quần vợt quốc gia nhằm chuẩn bị cho giải quần vợt đồng đội nam thế giới nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2018.

Tay vợt “cá tính” Trịnh Linh Giang trở lại đội tuyển quần vợt quốc gia

Sau khi tham dự giải Davis Cup 2015 tại Malaysia trở về, từ đó đến nay, tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo Becamex Bình Dương không được Liên đoàn quần vợt Việt Nam triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Bởi Trịnh Linh Giang là một tay vợt có cá tính nên những hành động và lời lẽ phát biểu của anh đôi khi đụng chạm đến nhiều người, chứ không phải vì lý do chuyên môn.

Kể từ khi chuyển từ Hà Nội vào Becamex Bình Dương trong 3 năm qua, Trịnh Linh Giang đã có một sự tiến bộ nhất định trong chuyên môn, phong cách thi đấu lẫn sinh hoạt ngoài đời. Tuy chưa được hoàn chỉnh cho lắm nhưng sự tiến bộ đó đáng được ghi nhận. Và trong đợt tập trung đội tuyển lần này, tay vợt 21 tuổi gốc Hà Nội đã được gọi trở lại đội tuyển quốc gia.

Nói về lần trở lại này, Trịnh Linh Giang cho biết: “Việc trở lại đội tuyển quốc gia là niềm vinh dự cho tôi vì trong tim mỗi con người Việt Nam, ai cũng muốn cống hiến cho tổ quốc. Một cảm giác rất vui khi mọi người đã nhìn thấy sự cố gắng và tiến bộ của tôi trong thời gian vừa qua. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để không phụ lòng mọi người”.

Tay vợt “cá tính” Trịnh Linh Giang trở lại đội tuyển quần vợt quốc gia ảnh 1 Tay vợt lão luyện đánh đôi Lê Quốc Khánh cũng được triệu tập. Ảnh: QUANG TRỰC

Theo kế hoạch, nhằm chuẩn bị cho giải Davis Cup nhóm 3 diễn ra từ ngày 2 đến 9-4 tại Hà Nội, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ tập trung 2 đợt. Đợt 1 từ 1 đến 15/3 tại TPHCM và đợt 2 từ 16/3 đến giải diễn ra tại Hà Nội. Có thể nói chưa bao giờ danh sách tập trung đội tuyển đưa ra mà không có một thắc mắc nào từ giới chuyên môn. Bởi vì nó quá hợp lý. Theo đó, đội tuyển sẽ tập trung với 4 VĐV gồm: Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh do HLV Trương Quốc Bảo và chuyên gia Tanveer Ashiq của CLB Becamex Bình Dương dẫn dắt. 

Tin cùng chuyên mục