Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Sẵn sàng cho cuộc đua!

Một ngày trước thời điểm khởi tranh Siêu cúp bóng chuyền năm nay, các đội bóng đã tập trung đầy đủ lực lượng để bước vào cuộc đua tranh danh hiệu. Nhà thi đấu tỉnh Thanh Hóa gần như kín lịch tập của các đội bóng những ngày này…

VTV Bình Điền Long An tập luyện trước giải. Ảnh: THIÊN HOÀNG
VTV Bình Điền Long An tập luyện trước giải. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Không có chủ công Trần Thị Thanh Thúy trong đội hình vì bận thi đấu tại Đài Loan, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ có phần quan ngại cho mục tiêu bảo vệ ngôi hậu của VTV Bình Điền Long An. Tuy nhiên, với sự bổ sung kịp thời 5 gương mặt từ đội trẻ là Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Mỹ Tiên, Anh Phương, quân số cũng khá ổn để bước vào giải. Chưa kể, đội ĐKVĐ giải nữ cũng vừa đón trở lại chủ công Bích Trâm, người đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Các VĐV VTV Bình Điền Long An trong buổi tập chiều 24-10. Ảnh: THIÊN HOÀNG
“Không thể nói trước được điều gì khi các trận đấu còn chưa diễn ra, nhất là khi các đội bóng nữ khác như Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB và chủ nhà Thanh Hóa đều có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu lần này. Họ tất nhiên cũng đặt chỉ tiêu giành chiến thắng cuối cùng. VTV Bình Điền Long An sẽ nỗ lực từng trận, giữ vững tinh thần thi đấu để có thể chơi tốt tại giải lần này”, ông Vũ nhấn mạnh.

Đội trưởng Ngọc Hoa khá thoải mái tâm lý và cho rằng đây là dịp tốt để VTV Bình Điền Long An thử nghiệm những gương mặt trẻ, chuẩn bị cho tương lai gần sau khi một số đàn chị sẽ rời cuộc chơi tới đây. Hơn nữa, sau một giai đoạn huấn luyện ngắn, Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam giống như một bài test giúp các đội bóng tự đánh giá chính mình, kịp thời điều chỉnh chuyên môn cho vòng 2 giải Vô địch quốc gia vào cuối năm nay.

Chuẩn bị kỹ cho mục tiêu bảo vệ ngôi hậu. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trong khi đó, HLV Lê Văn Dũng của Ngân hàng Công thương cho biết khi 2 gương mặt kỳ cựu Hà Thị Hoa và Nguyễn Thị Xuân nghỉ thi đấu, thực lực của đội bóng có phần giảm sút. Trách nhiệm thành tích giờ đây dồn hết lên vai của phụ công Kim Huệ và các đàn em Thu Hoài, Lưu Thị Huệ, Đinh Thị Thúy, Phương Anh… Ông Dũng cũng cho biết thêm sẽ không gây áp lực chiến thắng bằng mọi giá cho học trò, để tạo tâm lý thoải mái cho họ chơi bóng, vì dù sao giải đấu này được Ban huấn luyện đánh giá như một dịp tập huấn cho vòng đấu quan trọng cuối cùng của Giải vô địch quốc gia 2017.

HLV Bùi Huy Sơn thừa nhận Thông tin LVPB cũng đang gặp đôi chút khó khăn về nhân sự, nhiều gương mặt trẻ chưa kịp “chín”, thành thử các đàn chị Thu Trang, Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo vẫn sẽ là chủ lực trong cuộc đua này. Khác với thông tin ban đầu, theo HLV Bùi Huy Sơn, VĐV Phạm Thị Yến sẽ không đăng ký thi đấu mà ngồi trên băng ghế chỉ đạo cùng ông, để nhường lại cơ hội cho các VĐV trẻ.

Các VĐV Ngân hàng Công thương tập luyện. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Ở giải nam, Biên phòng vừa tăng cường thêm libero kỳ cựu Nguyễn Xuân Thành để củng cố khả năng phòng thủ. Theo HLV Trần Đình Tiền, các trận đấu cùng Thể Công, TPHCM, Sanest Khánh Hòa sẽ giúp học trò của ông chuẩn bị kỹ hơn cho giải Vô địch quốc gia. Trong khi đó, chủ công Lê Quang Khánh cho biết dù cổ chân vẫn còn hơi đau, tuy nhiên anh đã có thể cùng các đồng đội TPHCM bước vào trận đấu đầu tiên.
Tương tự, cả Thể Công lẫn Sanest Khánh Hòa đều đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu lần này, không chỉ cho mục đích đoạt cúp, mà còn để kiểm chứng một số VĐV vừa trở lại sau chấn thương…

Tin cùng chuyên mục