Sanest Khánh Hòa giành HCV Đại hội TDTT toàn quốc: Từ Thanh Thuận thiết lập kỷ lục

Đánh bại ứng cử viên Ninh Bình trong trận chung kết, Sanest Khánh Hòa lần đầu tiên giành HCV môn bóng chuyền nam tại Đại hội TDTT toàn quốc. Đây là thành tích ấn tượng đối với không chỉ HLV Thái Quang Lai - người mới dẫn dắt đội bóng phố biển cách đây chưa lâu - mà còn với cả tay đập Từ Thanh Thuận, nhà vô địch Đại hội TDTT toàn quốc 2 lần liên tiếp cùng 2 đội bóng khác nhau.

Sanest Khánh Hòa giành HCV môn bóng chuyền nam Đại hội TDTT toàn quốc 2018.
Sanest Khánh Hòa giành HCV môn bóng chuyền nam Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

4 năm trước, Từ Thanh Thuận đã “gánh team” Vĩnh Long trong cuộc hành trình đoạt tấm HCV môn bóng chuyền nam của Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Hôm qua, cũng ở sân chơi này, tay đập quê gốc Tiền Giang tiếp tục trình diễn phong độ xuất sắc, nổi bật trong lối chơi của Sanest Khánh Hòa để cùng đội bóng phố biển giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử các lần tham dự Đại hội TDTT toàn quốc. Thuận cập bến Sanest Khánh Hòa vào đầu năm 2016, sau khi chia tay với đội nam XSKT Vĩnh Long.

Từng được ví là “cánh chim lạ”, chủ công Từ Thanh Thuận giờ đây đã trở thành tay đập chủ lực ở cả cấp độ CLB lẫn ở Đội tuyển quốc gia. Thái độ tập luyện nghiêm túc, vào sân luôn cháy hết mình và được các đồng đội ở Sanest Khánh Hòa “chia lửa” khi cần thiết, Từ Thanh Thuận đã phô diễn hết tài năng của mình, đưa đội bóng phố biển giành khá nhiều danh hiệu, trong đó có ngôi vô địch quốc gia năm 2017, giành hạng 4 châu Á và đoạt HCV Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Ngay cả đến bây giờ, khi đã là chủ công số 1 của làng bóng chuyền nam Việt Nam, Thuận chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Là người có tính cách hồn nhiên, ý thức tập luyện mẫu mực, sống hòa đồng với tập thể. Chính vì vậy không khó để Từ Thanh Thuận trở thành hình mẫu lý tưởng cho nhiều VĐV trẻ tại Sanest Khánh Hòa như: Quang Đoàn, Quốc Đoàn hay Văn Tiên...

Từ Thanh Thuận (9) thi đấu nổi bật trong trận chung kết.

“Khi mình không có chuyên môn tiếng nói của mình sẽ là vô giá trị. Nhưng khi có được chỗ đứng và tiếng nói thì đừng chỉ nghĩ đến quyền lợi bản thân mà phải vì lợi tích chung, vì quyền lợi của tập thể, tôi học điều đó từ chị Kim Huệ. Trong chuyên môn, tôi cũng lấy anh Hữu Hà hay chị Kim Huệ làm tấm gương, bởi họ luôn nỗ lực tập luyện, luôn cháy hết mình bất chấp tuổi tác hay sự nổi tiếng.” Thanh Thuận tâm sự.

Theo HLV Thái Quang Lai, mặc dù mới làm việc cùng nhau chưa lâu, tuy nhiên ông rất biết cách khai thác điểm mạnh của chủ công này ở vị trí đối chuyền để giúp Từ Thanh Thuận phát huy hết tầm tấn công cao và như búa bổ. Khi đàn anh Ngô Văn Kiều đang dần nhường lại vai trò cho các đồng đội trẻ hơn thì Thanh Thuận chính là chỗ dựa thực sự của đội bóng Sanest Khánh Hòa.

Từ Thanh Thuận từng cùng Sanest Khánh Hòa xếp hạng 4 châu Á.

Ở trận chung kết gặp Ninh Bình diễn ra tối muộn 9-12, Từ Thanh Thuận là người chơi nổi bật nhất, cũng có thể xem như vị trí “gánh team” cho Sanest Khánh Hòa vượt qua ứng cử viên cực mạnh như Ninh Bình để giành tấm HCV.

Thuận cho biết: “Để thành công, ai cũng phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Ngày mới ra tập trung đội tuyển tôi từng bị ăn hiếp, bị coi thường vì tôi không là gì cả. Nhưng nhờ có nó mà tôi cố gắng nỗ lực để thành công. Không có thành công nào là dễ dàng cả. Vậy nên, nếu bạn chưa thành công, đừng bao giờ bỏ cuộc. Đơn giản vì bạn chưa “trả” đủ mồ hôi và nước mắt thôi”.

Tin cùng chuyên mục