Quảng Nam sẽ đăng cai Cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2018

Rốt cuộc, những nhà tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền năm 2018 đã chọn Quảng Nam làm địa điểm đăng cai tiếp theo, sau khi Bình Định chưa chuẩn bị kịp hệ thống sơ sở vật chất cho giải đấu này…

Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam sẽ đăng cai giải lần thứ 12. Ảnh: PHAN NAM
Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam sẽ đăng cai giải lần thứ 12. Ảnh: PHAN NAM

Hôm qua 14-12, Ban tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12 năm 2018 đã có buổi làm việc đầu tiên cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, bàn về kế hoạch đăng cai sự kiện bóng chuyền uy tín và giàu truyền thống này. Về cơ bản, theo ông Lâm Văn Tư (Giám đốc VTV9) - Trưởng BTC giải - Nhà thi đấu của tỉnh Quảng Nam rất thuận lợi để tổ chức một sự kiện bóng chuyền quốc tế. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh cũng như ngành TDTT sẽ là yếu tố quan trọng giúp công tác chuẩn bị cho giải thành công.

BTC giải làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PHAN NAM
Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền - nhấn mạnh rằng việc đưa giải đấu lần thứ 12 về với Quảng Nam cũng đã nằm trong kế hoạch của BTC, ngay sau khi phương án tổ chức tại tỉnh Bình Định không kịp tiến độ thời gian. Bình Định có thể sẽ đăng cai giải lần thứ 13 sau khi đã hoàn thiện Nhà thi đấu của mình.

Theo ông Phan Quốc Nam - thường trực BTC – sức chứa của Nhà thi đấu Quảng Nam khoảng 2.500 chỗ, chỉ cần nâng cấp một vài hạng mục như điều chỉnh hệ thống ánh sáng để đạt tiêu chuẩn độ LUX phục vụ thi đấu, sơn phết bên trong và ngoài Nhà thi đấu, đồng thời gắn hệ thống máy lạnh cơ động… sẽ không tốn quá nhiều kinh phí của tỉnh.

Bên trong Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PHAN NAM
Sau buổi làm việc cùng BTC, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ bắt tay ngay vào việc rà soát và chuẩn bị sửa chữa nhỏ cho Nhà thi đấu ngay từ tháng 1-2018, đồng thời nghiên cứu các phương án bảo vệ an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn lưu trú và địa điểm tổ chức hoạt động dã ngoại cho các đoàn trong nước và quốc tế đến tham dự giải lần thứ 12 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5-2018.

Cũng theo ông Phan Quốc Nam, khi đã chốt được địa điểm đăng cai, BTC sẽ khởi động kế hoạch mời các đội bóng nước ngoài tham dự giải, thông qua sự giới thiệu và trợ giúp từ phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Các đội bóng mạnh của Thái Lan, Trung Quốc, Kazakhstan, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc đã được gửi thư mời đến với giải lần thứ 12…

Tin cùng chuyên mục