Quà tết mang tinh thần là chính

Các đội bóng chuyền đều có sự chuẩn bị tết cho HLV, VĐV của mình. Tuy vậy nhìn chung, thưởng tết trong làng bóng chuyền quốc nội không cao cũng như nhiều đội không có quỹ để thưởng tiền.

VĐV bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình được quà tết như VĐV của các môn khác tại địa phương. Ảnh: BongchuyenVN
VĐV bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình được quà tết như VĐV của các môn khác tại địa phương. Ảnh: BongchuyenVN

Việc thưởng tết cho HLV, VĐV bóng chuyền không thể vài chục triệu đồng/người là điều dễ hiểu do số đông các CLB ở làng bóng chuyền Việt Nam hiện thuộc các Trung tâm huấn luyện TDTT của địa phương, ngành quản lý. Rất ít đội bóng do chủ quản là doanh nghiệp hoặc được tài trợ mạnh để có mức thưởng cao.

HLV Phạm Văn Tài của đội nữ Hậu Giang chia sẻ: “Chúng tôi thuộc Trung tâm huấn luyện TDTT của địa phương nên thưởng Tết riêng cho từng VĐV không có vì tất cả phụ thuộc vào kinh tế. Tuy vậy, các em VĐV khi về quê đều được đội bóng tặng gói quà nhỏ về chung vui cùng gia đình để có cái tết đầm ấm”. Giống đội nữ Hậu Giang, đội nữ Thái Bình cũng không có thưởng tết bằng tiền. Các VĐV và HLV về quê được Trung tâm huấn luyên TDTT địa phương này tặng quà mang ý nghĩa tinh thần là chính. HLV trưởng Thái Thanh Tùng của đội nữ Thái Bình cho biết “đội bóng chúng tôi không có thưởng, chỉ có một ít quà tặng các em gọi là góp thêm ý nghĩa tinh thần cho tất cả khi về quê ăn tết bên người thân”.

Giám đốc Trung tâm huấn luyện TDTT Ninh Bình -ông Vũ Hồng Minh - thì cho biết đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình không có thưởng tết riêng. HLV, VĐV bóng chuyền của đội bóng được quà chung như VĐV, HLV các môn thể thao khác của Ninh Bình khi về quê ăn tết.

Theo tìm hiểu, bóng chuyền nam TPHCM cũng có chút quà nhỏ tặng HLV, VĐV về quê ăn tết. Đội bóng sẽ trở lại tập luyện vào mùng 6 tết (nhằm ngày 21-2) và trước khi các thành viên được “xả hơi” về nhà đón tết thì đội bóng có phần quà nhỏ khoảng 2 triệu đồng tặng.

Trong khi đó, đúng theo truyền thống đơn vị, Đoàn thể thao Biên phòng tổ chức gói bánh chưng tập thể để thêm quà cho cán bộ chiến sĩ, HLV, VĐV (trong đó có HLV, VĐV môn bóng chuyền) về ăn tết cùng gia đình. Do kinh phí hạn hẹp, ngoài các cặp bánh chưng cho VĐV, HLV thì từng người được thêm một món quà nhỏ từ lãnh đạo đơn vị nhằm động viên thêm tinh thần khi đón xuân năm mới.

Mặc dù vậy, những đội bóng có kinh tế mạnh thì HLV, VĐV được cái tết rất...ấm. Trưởng đoàn bóng chuyền Thông tin lienvietpostbak – ông Dương Thanh Toan cho biết “chúng tôi có thưởng tết cho các em VĐV về quê nhưng xin không tiết lộ con số. Năm nay, em VĐV nào ở miền Nam mà đang tập huấn tại Hà Nội đều được đơn vị mua vé để đi về. Những VĐV ở địa phương có địa lý cách xa Hà Nội 500km được hỗ trợ tiền mua vé tầu, xe đi về. VĐV ở các tuyến đều được quà về quê ăn tết. Lãnh đạo đơn vị đều muốn cán bộ chiến sĩ, HLV, VĐV được một cái tết ấm lòng nhất”.

Năm nay, VĐV của VTV Bình điền Long An được thưởng tết cao hơn năm trước. Ảnh: NHẬT ANH

Hiện tại, đội nữ NH Công thương đã kết thúc tập luyện vào ngày 9-2. Do đội bóng do ngân hàng quản lý nên năm nay, HLV, VĐV của nữ NH Công thương được nhận là tháng lương thứ 13. Đây được xem là một trong những CLB có mức thưởng tết sung túc cho HLV, VĐV.

Chia sẻ về chuyện chuẩn bị cho ngày tết, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ của CLB nữ VTV Bình điền Long An hồ hởi “năm 2017, chúng tôi đạt được kết quả vô địch quốc gia nên chuẩn bị cho nghỉ tết, cầu thủ đội bóng cũng được thưởng tết cao hơn năm ngoái. Nói con số thưởng ra rất tế nhị nhưng phần thưởng tết cao hơn đã là sự ghi nhận của ban lãnh đạo cũng như HLV, VĐV được nâng cao tinh thần đáng kể”.

Năm nay, các đội bóng đều chọn ngày mùng 6 tết (nhằm ngày 21-2) khai xuân, trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2018.

Tin cùng chuyên mục