Phùng Trọng Luân giải nghệ: Ngày futsal Việt Nam chia tay một tượng đài

Tối 8-10, khi mà Nuti Cafe V-League 2018 đi vào lượt trận cuối cùng của mùa giải thì tại Nhà hàng Metropole, Ban lãnh đạo Công ty Thái Sơn Nam, CLB Thái Sơn Nam đã tổ chức buổi tiệc mừng công vô địch quốc gia lần thứ 3 liên tiếp của CLB. Và đáng chú ý là lễ chia tay sân cỏ của Phùng Trọng Luân, Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2017.

"Sư phụ" Phùng Trọng Luân
"Sư phụ" Phùng Trọng Luân

Giải futsal Quốc gia 2018 khép lại với chức vô địch đầy kịch tính nhưng thuyết phục giành cho CLB Thái Sơn Nam. Nhưng trong thời điểm hạnh phúc nhất, đội bóng lại đón nhận tin không vui khi Phùng Trọng Luân đã quyết định “treo giày” và chính thức bắt tay vào công tác huấn luyện.

Việc cầu thủ người Khánh Hòa nói lời chia tay là điều được dự báo trước bởi vấn đề tuổi tác, nhưng cũng rất bất ngờ khi mùa bóng 2018 vẫn chưa hạ màn. Bởi lẽ, thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân vẫn còn phải tham dự mặt trận Cúp Quốc gia 2018, với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch.

Phùng Trọng Luân giải nghệ: Ngày futsal Việt Nam chia tay một tượng đài ảnh 1 Trưởng đoàn Long Vũ và HLV Bảo Quân trao quà lưu niệm cho Trọng Luân ở lễ chia tay đời cầu thủ
Tuy nhiên, suốt mùa bóng 2018, thậm chí trên con đường tiến đến trận chung kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018, người ta không còn thấy bóng dáng của “cánh chim không mỏi” Phùng Trọng Luân. “Ala” của tuyển Việt Nam tỏ ra cân nhắc để đi đến quyết định nói trên. Trong thời gian các đồng đội chinh chiến tại các trận đấu lượt về giải futsal Quốc gia 2018, thì Trọng Luân lại đóng vai trò “phụ tá” cho HLV Trương Quốc Tuấn ở đội futsal nữ Thái Sơn Nam - Quận 8.

Dù tỏ rã buồn bã, nhưng giới futsal Việt Nam không quên gửi lời cảm ơn và những lời chúc đến cầu thủ có biệt danh “sư phụ”. Trên mạng xã hội cá nhân, HLV Nguyễn Bảo Quân của CLB Thái Sơn Nam chia sẻ: “Cảm ơn những đóng góp của em cho futsal. Chúc em thành công trong vai trò mới”.

Phùng Trọng Luân giải nghệ: Ngày futsal Việt Nam chia tay một tượng đài ảnh 2 Phùng Trọng Luân (bìa trái) tại Gala trao thưởng QBV 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Với vóc dáng mảnh khảnh những tốc độ và đậm chất kỹ thuật, Trọng Luân sớm nổi danh tại CLB Sanna Khánh Hòa. Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2017 nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của HLV Sergio Gagelli cho một suất “ăn cơm” tuyển futsal Việt Nam. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1985 trở thành trụ cột tron màu áo CLB Thái Sơn Nam, lẫn đội tuyển Quốc gia và sau này trở thành “tượng đài” của nền futsal nước nhà.   

Trong sự nghiệp futsal của mình, anh đã gặt hái được rất nhiều thành tích từ cấp độ CLB đến ĐTQG như HCĐ Châu Á (CLB), HCB SEA Games,... và đặc biệt là cùng ĐTQG Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2016.

Tin cùng chuyên mục