Giải quần vợt Tây Ninh mở rộng 2018

Phục thù Minh Tuấn, Linh Giang né Lý Hoàng Nam ở bán kết

Thua cả 3 trận chung kết trong hệ thống giải quốc gia trong năm 2017, tay vợt của Becamex Bình Dương Trịnh Linh Giang đã đòi được món nợ với ĐKVĐ quốc gia Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) trong trận quyết định giành vị trí nhất bảng B né được tay vợt nổi danh Lý Hoàng Nam tại bán kết. 

Trịnh Linh Giang có chiến thắng trước Minh Tuấn sau 3 lần thất bại.
Trịnh Linh Giang có chiến thắng trước Minh Tuấn sau 3 lần thất bại.

Tuy là giải địa phương cho LĐQV Tây Ninh tổ chức, nhưng trình độ các tay vợt dự giải Tây Ninh mở rộng 2018 giống như Giải các tay vợt xuất sắc quốc gia khi hội tụ gần như đầy đủ 8 tay vợt hàng đầu Việt Nam. Với thể thức thi đấu 8 tay vợt chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt (đánh 1 ván chạm 9), chọn 2 tay vợt vào bán kết trên cụm sân Hải Đăng vừa được nâng cấp mới đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.

Phục thù Minh Tuấn, Linh Giang né Lý Hoàng Nam ở bán kết ảnh 1 Sân Công ty Hải Đăng vừa được nâng cấp để Tây Ninh tổ chức 2 giải quốc gia trong năm 2018.  

Vốn là tay vợt đẳng cấp tốp 500 thế giới, Lý Hoàng Nam tỏ ra nhỉnh hơn các tay vợt còn lại ở bảng A. Anh đã “huỷ diệt” Anh Khoa 9-1, Minh Quân 9-2, Tuấn Hải Đăng 9-3, toàn thắng cả 3 trận đứng đầu bảng. Lão tướng Đỗ Minh Quân đánh bại Anh Khoa, Tuấn Hải Đăng đứng vị trí thứ 2 giành chiếc vé vào bán kết còn lại.

Cùng thắng Vũ Artem, Ngô Đức Dương, hai tay vợt Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn gặp nhau trong trận đấu cuối của bảng B nhằm xác định ngôi nhất bảng. Tuy cả hai đã đặt chân vào bán kết, nhưng trận đấu vẫn mang tính chất sống còn. Thứ nhất là vì danh dự cá nhân, nhất là Minh Tuấn từng thắng Linh Giang trong 3 trận chung kết quốc gia năm 2017 và thứ hai là người thắng né được đối thủ nặng ký Lý Hoàng Nam. Trận cầu này, Minh Tuấn chơi không tốt ở những game giao bóng khi 5 lần mất break, qua đó Trịnh Linh Giang giành chiến thắng 9-5 đứng đầu bảng.

Phục thù Minh Tuấn, Linh Giang né Lý Hoàng Nam ở bán kết ảnh 2 Phạm Minh Tuấn phải gặp Lý Hoàng Nam ở bán kết 

Như vậy, hai trận bán kết diễn ra lúc 9 giờ sáng mai là cuộc gặp gỡ rất hấp dẫn của 4 tay vợt hàng đầu Việt Nam. Trận đầu tiên là cuộc đối đầu nhiều mong đợi giữa Phạm Minh Tuấn gặp Lý Hoàng Nam. Bởi trong năm 2017, Phạm Minh Tuấn thâu tóm cả 3 chức vô địch giải quốc gia khi không có Lý Hoàng Nam tham dự. Cuộc chiến này là dịp để cho giới chuyên môn đánh giá được khả năng của Minh Tuấn như thế nào đối với Hoàng Nam. Trận bán kết sau đó, Trịnh Linh Giang sẽ gặp lại tượng đài Quần vợt Việt Nam 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân. Cách đây chưa đầy 1 tháng, Minh Quân từng nhận thất bại trước đàn em ở giải Các tay vợt xuất sắc. Vì thế, đây là trận cầu để cho Minh Quân phục hận hay cho tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang tiếp tục khẳng định sự tiến bộ. 

Tin cùng chuyên mục