Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt Men’s Futures Thụy Điển

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục thăng hoa khi giành quyền vào tứ kết giải quần vợt Men’s Futures F5 Thụy Điển, giải có số tiền thưởng 25.000 USD.

Lý Hoàng Nam có thêm điểm khi lọt vào tứ kết.
Lý Hoàng Nam có thêm điểm khi lọt vào tứ kết.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam trong trận đấu vòng 2 vừa mới kết thúc lúc 21 giờ tối nay là tay vợt người CH Séc Michal Konecny, hiện đứng hạng 566 thế giới. Đây là tay vợt 28 tuổi nhiều kinh nghiệm từng vươn lên đứng hạng 285 thế giới vào năm 2016.

Tay vợt Michal Konecny có thể hình khá tốt với những quả giao bóng đầy uy lực khiến Hoàng Nam gặp nhiều vất vả. Trong cả trận đấu, tay vợt CH Séc có đến 7 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam vốn có những cú trả giao bóng rất hay, qua đó giành được thế chủ động.

Khi điểm số ở ván đầu đang là 3/3, Hoàng Nam tận dụng tốt những sở trường của mình lấy được break vượt lên dẫn 4/3. Thế nhưng trong game giao bóng sau đó, tay vợt gốc Tây Ninh lại mất break để đối phương cân bằng điểm số 4/4. Bước vào game thứ 9 đầy kịch tính và hấp dẫn khi có đến 7 lần điểm số 40/40, trong đó Hoàng Nam có 4 lần lợi điểm, tay vợt số 1 Việt Nam lại không tận dụng để cho đối phương giữ break, vượt lên dẫn 5/4 một cách đáng tiếc. Có thể nói trong ván đầu, Hoàng Nam đã không tận dụng tốt các cơ hội lấy break khi anh có 10 cơ hội nhưng chỉ thực hiện được 1 lần. Thế trận tiếp tục giằng co sau đó buộc ván đấu phải giải quyết bằng loạt tie-break, Hoàng Nam với tâm lý thi đấu vững vàng đã giành chiến thắng với điểm số 7/4 vượt lên dẫn trước 1-0.

Vượt qua khó khăn, Lý Hoàng Nam chơi khá tốt ở ván thứ 2 khi tận dụng được 2 lần trong 6 cơ hội lấy break để kết thúc với điểm số 6/2. Thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 1 Emil (Phần Lan) và Otto (Phần Lan).

Tại nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng người đồng đội Trịnh Linh Giang cũng chơi khá tốt khi đánh bại Hong Kit Wong/Pak Long Yeung (Hong Kong) 2-0 (6/0, 7/5) để lọt vào tứ gặp gặp Janis/Martins (Latvia) vào rạng sáng ngày mai.

Tin cùng chuyên mục