HLV Miguel: “Cầu thủ chúng tôi vẫn còn vấn đề ở tâm lý thi đấu”

Cuối cùng thì CLB Thái Sơn Nam cũng kịp vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng Tứ kết giải futsal các CLB vô địch châu Á 2018. Hai lần góp mặt trước đây đội đã giành tấm Huy chương đồng chung cuộc, lần này liệu thầy trò ông Miguel có đạt được bằng hoặc hơn điều đó?
CLB Thái Sơn Nam tự tin hướng đến mục tiêu tốp 3. Ảnh: ĐỘC LẬP
CLB Thái Sơn Nam tự tin hướng đến mục tiêu tốp 3. Ảnh: ĐỘC LẬP

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có những trao đổi cùng SGGPO sau khi kết thúc vòng bảng qua những đánh giá của ông về giải đấu năm nay cùng hy vọng của CLB Thái Sơn Nam.

PV: Xin chúc mừng ông khi đội đã giành vé dự vòng Tứ kết, ông có thể đánh giá về thực lực của các đội năm nay so với trước đây?

HLV Miguel: Một số đội mạnh đã có sự chuẩn bị lực lượng rất tốt, nhất là 2 cầu thủ nước ngoài. Nhìn chung trình đội các đội năm nay so với năm trước ngang nhau. Tôi có trao đổi với một số HLV về tổng quan chung chất lượng của các đội, quan điểm riêng của tôi thì nên có 12 đội tham dự giải sẽ tốt hơn.

HLV Miguel: “Cầu thủ chúng tôi vẫn còn vấn đề ở tâm lý thi đấu” ảnh 1 CLB Thái Sơn Nam khởi đầu bằng chiến thắng cách biệt trước Jeonju
-Chúng ta đã có trận thua ở vòng bảng mà theo ghi nhận là do yếu tố chủ quan. Quan điểm của ông thì sao?

Bài học chính ở đây là kiểm soát được trận đấu khi chúng tôi dẫn bàn trước. Thậm chí trận hôm qua, chúng tôi đã dẫn 2-0 nhưng vẫn để Al Dhafra gỡ lại tạo thế cân bằng. Vấn đề chính là tâm lý lo lắng trong việc kiểm soát bóng, cự ly đội hình xa nhau không hỗ trợ được giữ bóng, cũng có thể là kinh nghiệm thi đấu nữa.

Chúng tôi cần cải thiện điều này và sẵn sàng với tâm lý áp đặt trận đấu trước đối thủ nếu dẫn trước, phải chơi tốt tấn công và phòng ngự chứ không chỉ phòng ngự khi dẫn bàn trước.

HLV Miguel: “Cầu thủ chúng tôi vẫn còn vấn đề ở tâm lý thi đấu” ảnh 2 Sự chủ quan đã buộc CLB Thái Sơn Nam trả giá qua trận thua trước Nafit
-Hành trình bảo vệ vị trí tốp 3 hẳn sẽ khó khăn khi đối thủ của Thái Sơn Nam sẽ là đại diện của Nhật Bản. Ông có nắm qua về đối thủ này?

Theo tôi thì Nagoya cũng không quá vượt trội so với chúng ta về thể lực hoặc chiến thuật nhưng có 1 điểm hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu trong giải với thành tích 3 lần vô địch giải đấu. Điều này có thể tạo sự khác biệt trong trận đấu mà cũng có thể… không.

Mặc khác chúng ta có rất nhiều khát khao và tham vọng đánh bại họ để tạo nên lịch sử cho futsal Việt Nam qua từng năm. Với sự khát khao đó chúng ta có thể cân bằng lại sự ít nghiệm hơn họ trong trận đấu này.

HLV Miguel: “Cầu thủ chúng tôi vẫn còn vấn đề ở tâm lý thi đấu” ảnh 3 Bằng ý chí và khát vọng chiến thắng, đội đã thắng ngược Al Dhafra trong trận quyết định để vào Tứ kết
-Theo ông, những hạn chế cần khắc phục của CLB Thái Sơn Nam lúc này là gì?

Thật ra tôi không thể nói điểm yếu của đội lúc này trên truyền thông. Nhưng có thể nói một điểm là chúng ta cần làm tốt hơn là kiểm soát trận đấu, nhịp thi đấu. Điều này làm chúng ta gặp rất khó khăn trong 2 trận vừa qua. Tôi sẽ lưu ý các cầu thủ kinh nghiệm, trụ cột sẽ làm tốt việc này để giúp cho các VĐV khác vốn trẻ, ít kinh nghiệm để chơi tốt hơn cũng như kiểm soát tốt tâm lý trong từng thời điểm của trận đấu.

Tin cùng chuyên mục