Đua xe F1 - Mercedes độc diễn ở Abu Dhabi

Đua xe F1 mùa giải 2017 đã chính thức khép lại với màn độc diễn của đội đua Mercedes ở đường đua Yas Marina của Abu Dhabi Grand Prix. Valtteri Bottas đã giành ngôi vô địch, Lewis Hamilton xếp hạng nhì, trong khi Sebastian Vettel của đội đua Ferrari chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Mercedes đã kết thúc mùa giải 2017 của mình theo một cách không thể tuyệt vời hơn.
Valtteri Bottas ăn mừng sau chiến thắng cuối cùng của mùa giải
Valtteri Bottas ăn mừng sau chiến thắng cuối cùng của mùa giải
Với chiến thắng ở Yas Marina và 25 điểm mới giành được, tay đua người Phần Lan Bottas đã kết thúc mùa giải đầu tiên trong “màu cờ sắc áo” của Mercedes với vị trí hạng 3 chung cuộc. Anh giành được 305 điểm, chỉ thua Vettel của Ferrari 12 điểm, đó là một thành tích không tồi ngay trong mùa giải đầu tiên phải làm quen với đội đua mới và “sự đồng bóng nổi tiếng” của tay đua đồng đội Hamilton. 
Tính tổng cộng, Bottas đã có 3 lần giành được chiến thắng chặng (ngoài Abu Dhabi Grand Prix, anh còn đăng quang ở Russian Grand Prix tại Sochi Autodrom và Austrian Grand Prix tại Red Bull Ring), 6 lần giành vị trí Á quân và 4 lần giành ngôi hạng 3. 
Bottas cho biết sau màn trình diễn cuối cùng của anh trong mùa giải năm nay: “Thật là khùng điên. Nhưng cuộc đời là như vậy đó. Đây quả là một mùa giải tuyệt vời của tôi và tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ Lewis. Tôi cũng đã có thể tìm ra những điều gì đó mới mẻ trong từng cuộc đua. Tôi không nói tôi biết cách thắng ngôi vô địch như thế nào, vì tôi chưa bao giờ đăng quang ngôi vô địch, nhưng màn trình diễn trong ngày hôm qua và trong ngay hôm nay ở Yas Marina là rất hay ho, vì thế tôi thật sự mong chờ điều gì sẽ đến trong mùa giải năm sau”.
Mùa giải năm sau sẽ thế nào, mối quan hệ giữa Bottas và Lewis sẽ ra sao, nếu Bottas dám “manh động” nghĩ đến ngôi VĐTG như những gì mà Nico Rosberg “táo gan” dám làm? Hãy thử nghe những gì Hamilton nói: “Tôi đã cố gắng khá nhiều để trụ lại trên đường đua Yas Marina, nhưng tôi không nói là mình đã cố gắng 100% khả năng để đuổi theo Bottas. Tôi muốn thưởng thức đường đua hết mình nhưng điều đó là không dễ dàng, rõ ràng, đó là thứ xảy ra khi bạn trở thành nhà VĐTG”.
Đua xe F1 - Mercedes độc diễn ở Abu Dhabi ảnh 1 M
Mùa giải 2017 của Đua xe F1 đã khép lại với chiến công rực rỡ của Mercedes, dù họ không thể trải qua mùa giải thứ 4 liên tiếp giành được chiến thắng 1-2 trên bảng danh sách những tay đua hàng đầu. Cái cách mà họ hạ màn với một chiến thắng 1-2 tại Yas Marina trước Ferrari mới tuyệt vời làm sao, nhưng ông chủ đội đua Mercedes Toto Wolff, thừa nhận, điều này sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả: “Rõ ràng, tôi hài lòng với kết quả ở Abu Dhabi, nhưng bạn phải thật cẩn thận với công việc khai triển tốc độ ở đây. Kết quả này sẽ bắt đầu cho mùa giải 2018 và tôi không chắc chúng tôi đã trông thấy tất cả mọi chiếc xe đua sẽ trở thành đối thủ chủ yếu ở mùa giải năm sau. Cho dù chúng tôi đua rất tuyệt vời ở đây, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ ở đích đến tại năm sau. Hôm nay, như những gì đã chứng kiến, thì đó là Ferrari và Red Bull, nhưng tôi cũng muốn tìm hiểu McLaren và Renault đang ở đâu và nguồn lực của họ là như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục