Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật 2017: Thành công nhưng chưa thực chất

Sau 11 ngày tranh tài, Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật lần 5-2017 đã kết thúc tại Ashgabat, Turkmenistan vào tối 27-9 sau lễ bế mạc rực rỡ sắc màu. 3 vị trí dẫn đầu toàn đoàn thuộc về chủ nhà Turkmenistan (89 HCV), Trung Quốc (42), Iran (36). Đoàn Thể thao Việt Nam (13, 8, 19), xếp hạng 9 toàn đoàn. 
Trong số 13 ngôi vô địch lần này, bộ đôi Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thi đấu xuất sắc, phá vỡ thế độc tôn của Trung Quốc khi đoạt 3 HCV. Nguyễn Thị Ánh Viên cũng khẳng định tài năng với 2 HCV và xô ngã 1 kỷ lục đại hội. Nhìn chung, đây là một kỳ đại hội thành công của đoàn Thể thao Việt Nam với số HCV vượt dự kiến dù điều kiện thi đấu trong nhà rất khác biệt và có một số VĐV vừa trở về từ SEA Games 29. 
 
Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, do một số cường quốc thể thao chỉ cử lực lượng trẻ tham dự nên nhiều nội dung chưa đánh giá được thực chất thành tích. Bên cạnh đó, các môn võ, vật vốn là thế mạnh của các quốc gia vùng Trung Á, số lượng huy chương rất nhiều, dẫn tới sự mất cân bằng. Nhằm có thể đạt hiệu quả về chuyên môn, trong tương lai, chúng ta có thể ưu tiên cử những VĐV trẻ giỏi nhất, song song đó có thể là những VĐV chủ lực ở một số nội dung phù hợp với công tác chuẩn bị cho Asian Games hay Olympic.

Sau đại hội này, Thể thao Việt Nam tiếp tực chuẩn bị cho Asian Games ở Indonesia vào năm tới với số lượng gần 100 VĐV được đầu tư trọng điểm. Một số đội sẽ đi tập huấn sớm ở nước ngoài để có thể đạt kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục