Cúp bóng chuyền trẻ các CLB 2018: Căng như dây đàn

Kết quả bốc thăm chia bảng đưa đội đương kim vô địch nữ VTV Bình Điền Long An vào năm chung bảng B với á quân Ngân hàng Công thương, đội hạng 4 Truyền hình Vĩnh Long và hạng 5 Tiến Nông Thanh Hóa tạo nên một bảng đấu đầy hứa hẹn về chất lượng chuyên môn.

Trẻ VTV Bình Điền Long An đang là đội đương kim vô địch giải nữ. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Trẻ VTV Bình Điền Long An đang là đội đương kim vô địch giải nữ. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

CLB Mikado Thái Bình rõ ràng yếu thế nhất khi rơi vào bảng B cùng các “hảo thủ” nói trên, nhưng với khát vọng vươn lên trong những mùa giải gần đây, đội bóng chuyền trẻ quê lúa không muốn làm người thừa trong cuộc đua tranh, bất chấp 2 tên tuổi VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương được đánh giá trội hơn hẳn về lực lượng lẫn cơ hội.

Rơi vào bảng đấu khá nặng, lại đang trong giai đoạn xây dựng một lứa VĐV trẻ mới, Ngân hàng Công thương được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài những gương mặt như: Phương Anh, Khánh Huyền, Ninh Anh, Đỗ Thị Hiền… thì HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã quyết định bổ sung thêm cây chuyền 2 Nguyễn Thu Hoài và chủ công Đinh Thị Thúy.

Trẻ Ngân hàng Công thương sẽ bổ sung thêm một số VĐV để dự giải 2018. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
 Yếu điểm lớn nhất của Ngân hàng Công thương tại giải bóng chuyền trẻ toàn quốc khiến họ không thể chơi vào trận chung kết chính ở vị trí chuyền 2 giờ đã có thể phần nào yên tâm với sự xuất hiện của Nguyễn Thu Hoài. Bên cạnh đó, mũi tấn công Đinh Thị Thúy ngoài nhiệm vụ là tay đập ghi điểm chủ lực thì đây còn là hậu phương vững chắc giúp ổn định khâu chuyền một, phòng thủ của đội bóng ngành ngân hàng. Hai mũi tấn công biên còn lại là Khánh Huyền và Phương Anh được đánh giá là tạm ổn, trong đó chủ công Bùi Thị Khánh Huyền cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt thời gian gần đây.

Năm ngoái tại Nha Trang, với lực lượng rất mạnh nhưng Ngân hàng Công thương đã phải chịu thua VTV Bình Điền Long An ở trận đấu chung kết. Với nhiều gương mặt mới như mùa giải 2018, có lẽ với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt việc có mặt ở trận chung kết đã là thành công của đội bóng này.

Chắc chắn với sự bổ sung này, đội bóng ngành ngân hàng không ngán ngại đội hình của VTV Bình Điền Long An (có bổ sung thêm một số gương mặt từ đội 1), dù thầy trò HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền vừa đoạt ngôi vô địch Cúp bóng chuyền quốc tế Vĩnh Long 2018 cách đây chưa đầy 1 tuần.

Ngược lại, bảng A gần như nằm trong tầm kiểm soát của Thông tin LVPB, bởi lẽ các đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Dũng chỉ là Hải Dương, Đắk Lắk, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Kingphar Quảng Ninh không quá nổi bật về nhân sự.


Bảng A:

*Nữ: Thông tin LienVietPostBank, Hải Dương, Đắk Lắk, Đức Giang Hà Nội, Kingphar Quảng Ninh

*Nam: Quân khu 4, Sanest Khánh Hòa, Thể công, Tràng An Ninh Bình, Xổ số Kiến thiết Vĩnh Long

Bảng B:

*Nữ: VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương VN, Truyền hình Vĩnh Long, Mikado Thái Bình, Tiến nông Thanh Hóa

*Nam: TP Hồ Chí Minh, Biên phòng, Hà Tĩnh, Long An, Bến Tre

Tin cùng chuyên mục