Chí Anh và nỗi đau đáu chờ đổi màu huy chương

Một lần nữa, kiện tướng khiêu vũ thể thao (dancesports) Chí Anh tiếp tục tham dự AIMAG 2017. Lần này, kỳ vọng giành được chiếc HCV đầu tiên của vũ công này rất lớn bởi anh đã sắm vai trò mới là HLV.

Cách đây 4 năm, Chí Anh và Nhã Khanh chỉ giành được 2 HCĐ tại AIMAG 2013. Nguồn: TDTT
Cách đây 4 năm, Chí Anh và Nhã Khanh chỉ giành được 2 HCĐ tại AIMAG 2013. Nguồn: TDTT
Chưa từng chạm tay vào HCV
Một thực tế khá thú vị đó là kể từ khi Đại hội thể thao trong nhà châu Á (AIG) ra đời (năm 2005) cho tới khi sáp nhập vào năm 2013 cùng Đại hội võ thuật châu Á trở thành AIMAG như hiện tại, môn thể thao dancesports luôn nằm trong chương trình thi đấu. Chí Anh đã là thành viên đội dancesports Việt Nam dự liên tiếp từ kỳ Đại hội năm 2009, 2013 và 2017. Mỗi lần là một cảm xúc riêng biệt.
Khi AIG năm 2009 diễn ra tại Hà Nội, Chí Anh rất được kỳ vọng giành tấm HCV trên sân nhà. Thật tiếc, lúc đó Chí Anh đứng cặp nhẩy cùng bạn nhẩy Nhã Khanh và gần như được tin tưởng giành được HCV thì tuyển thủ vũ công hào hoa này chỉ đạt được 1 HCB và 1 HCĐ. Nỗ lực tiếp theo của đôi nhẩy Chí Anh/Nhã Khanh tại AIMAG 2013 vẫn chưa đủ giúp họ chạm tay vào HCV. Tại Đại hội trên (tranh tài ở Hàn Quốc), đôi nhẩy giành được thêm 2 HCĐ trong các điệu của nội dung Standard.
Còn nhớ, trên sàn đấu Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) tại AIG 2009, khép lại tranh tài, Chí Anh từng chia sẻ “tôi hơi tiếc và có thể mình còn thiếu chút may mắn khi chưa giành được HCV. Tôi vẫn quyết tâm phải có được thành tích này trong Đại hội trên những năm sau”.
Không dễ để dancesports trở thành môn chính thức tại một Đại hội thể thao của khu vực châu Á. Do thế, chiến thắng của bất kỳ VĐV khiêu vũ thể thao nào tại AIG (trước đây) và AIMAG (hiện tại) luôn là kết quả được mong đợi nhất. Đó là lý do, kiện tướng Chí Anh vẫn âm thầm chờ ngày hiện thực mục tiêu dang dở.
Làm thầy sẽ khác?
“Nghề nhảy múa chỉ có thời. Bây giờ tôi có tuổi rồi, lại béo và xấu vì thường xuyên uống bia, biểu diễn sợ không ai xem được. Ngoài ra, tôi cũng mới lập gia đình và phải dành thời gian chăm lo vợ con”, Chí Anh đã chia sẻ trước khi tham gia chương trình liveshow của người bạn nhẩy cũ Khánh Thi tại Hà Nội cuối tháng 4 vừa qua. Kể như, Chí Anh lý giải vì sao mình thưa dần tham gia các cuộc tranh tài dancesports vào lúc này. Đổi lại, Chí Anh tập trung thời gian hơn cho công tác huấn luyện.
Trong các lần đội tuyển dancesports Việt Nam dự Đại hội, chúng ta mới chỉ giành được 2 HCV (đôi Phan Hiển/Khánh Thi) tại AIG 2009. Đội dancesports Việt Nam đi dự AIMAG 2017 hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hóa từ 2 đơn vị TPHCM và Hà Nội. Đội chỉ có 2 HLV là Phan Hồng Việt và Chí Anh.
Lần thứ 3 là thành viên đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam dự AIMAG 2017, Chí Anh là HLV. HLV này từng giãi bầy rằng việc huấn luyện để mình tìm thêm người kế cận và phát triển hơn phong trào khiêu vũ thể thao đang rất được quan tâm tại nhiều thành phố ở Việt Nam.
Trong kỳ thi đấu tại Turkmenistan này, ban huấn luyện vẫn chờ VĐV khiêu vũ thể thao Việt Nam tạo bất ngờ. Dù thế, người trong nghề nhìn nhận, số VĐV của chúng ta bật hẳn lên vượt trội đối thủ đoạt huy chương cao nhất không nhiều. Đội tuyển đã tập luyện cao độ trong 2 tháng trước khi đi thi đấu nên công tác chuyên môn khá ổn định.
Là HLV, Chí Anh có nhiều “mách nước” hơn cho VĐV của mình cũng như tâm thế khác hoàn toàn như khi còn thi đấu. Kiện tướng này từng chia sẻ “Cuộc sống luôn luôn có áp lực. Nhưng quan trọng là phải biết biến áp lực thành động lực” nên VĐV của HLV Chí Anh phải nỗ lực tại AIMAG 2017 tìm HCV.

Tin cùng chuyên mục