Giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 – Cúp Becamex 2017

Cầu nối của tương lai

Trong những ngày qua, sân chơi dành cho các tay vợt dưới 18 tuổi nằm trong hệ thống thi đấu trẻ của Liên đoàn Quần vợt Thế giới đang diễn ra tại cụm sân quần vợt Phú Thọ (TPHCM). 
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương
Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Liên đoàn Quần vợt TPHCM đứng ra tổ chức giải, góp phần đóng góp cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam. Bởi chính từ những giải U18 thế này, các tay vợt trẻ chúng ta mới có cơ hội tiếp cận với quần vợt quốc tế, từ đó mới định hướng theo con đường quần vợt chuyên nghiệp. Còn nhớ những năm trước đây, chính từ việc trui rèn ở những giải trẻ như thế này mà các tay vợt Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên mới phát triển tài năng, thông qua đó mới bước lên thi đấu các giải chuyên nghiệp có tính điểm ATP như Men’s Futures và cao hơn nữa.

Ở những quốc gia đang có phong trào quần vợt phát triển, một năm họ cũng xin đăng cai tổ chức nhiều giải U18. Bởi thông qua việc tổ chức, chúng ta mới có được các suất đặc cách ở vòng loại lẫn vòng chính, tạo cơ hội cho các tay vợt chủ nhà được thi đấu. Hy vọng trong thời gian tới, không phải là Liên đoàn Quần vợt TPHCM đứng ra tổ chức mà Liên đoàn Quần vợt Việt Nam mới là đơn vị đầu tàu tổ chức thêm nhiều giải này. Vì nó rất có ích cho sự phát triển. 

Ngày hôm qua, giải đã kết thúc vòng 2 nội dung đơn nam và xác định Nguyễn Văn Phương đánh bại Guanglin Wen (Trung Quốc) 2-0 (6/2, 6/1) lọt vào tứ kết gặp Balce (Philippines) vào sáng nay. Trong khi đó Võ Hoàng Hùng thua Yuan (Trung Quốc) 0-2 (3/6, 2/6) và Tất Thái Nguyên thua hạt giống số 6 Zicheng Zeng (Trung Quốc) 0-2 (2/6 2/6) bị loại. Ở nội dung đôi nam, Nguyễn Văn Phương đứng cùng Minh Thịnh thắng đôi Đài Loan Fu Hong Lin/Lin Nan Hsun 2-1 (4/6, 6/1, 10/7) lọt vào tứ kết.

Tin cùng chuyên mục