Bố mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng nghe lời khuyên của thầy Park Hang Seo, không sang Trung Quốc cổ vũ

Có hộ chiếu kịp thời nhưng bố mẹ Bùi Tiến Dũng không qua Trung Quốc cổ vũ con trai. Thông tin được mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng chia sẻ với phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng trong ngày 24-1.

Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) và Bùi Tiến Dũng sẽ toàn tâm cho trận chung kết dù bố mẹ không sang cổ vũ trực tiếp. Ảnh: B.T.DŨNG
Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) và Bùi Tiến Dũng sẽ toàn tâm cho trận chung kết dù bố mẹ không sang cổ vũ trực tiếp. Ảnh: B.T.DŨNG

Thông tin mới nhất là trong ngày hôm nay, công an Thanh Hóa đã ưu tiên cấp hộ chiếu cho bố mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhằm giúp người thân của các tuyển thủ có cơ hội sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết với U23 Uzbekistan vào ngày 27-1 tới.

Tuy nhiên, bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng) cho biết gia đình sẽ không tới Trung Quốc dù đã được lời mời và có ưu đãi. “Chúng tôi đã được BHL và HLV Park Hang Seo thông tin, người thân của tuyển thủ sang tận nơi cổ vũ là rất tốt nhưng phần nào có thể khiến các cầu thủ bị xao động tâm lý. Do vậy, HLV khuyên không nên có mặt. Tôi nghĩ đó cũng là một lời khuyên hợp lý nên vợ chồng tôi sẽ cổ vũ Tiến Dũng, Tiến Dụng ở Việt Nam, chờ ngày con vinh quang trở về”, bà Phạm Thị Điều cho biết.

Bà Điều chia sẻ thêm, vào ngày 27-1, gia đình sẽ có nhiều hàng xóm và bạn bè thân thiết cùng có mặt ở tư gia tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cổ vũ cho 2 con trai mình và U23 Việt Nam.

Theo tìm hiểu, HLV Park Hang Seo và BHL đội U23 Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên với gia đình các cầu thủ như vậy để tránh sự có mặt vô tình làm các chân sút ảnh hưởng tâm lý trước trận chung kết quan trọng.

Trong ngày 24-1, UBND huyện Ngọc Lặc đã tới gia đình ông bà Phạm Thị Điều, Bùi Văn Khánh (bố mẹ của Tiến Dũng, Tiến Dụng) thưởng nóng cho thủ thành đội U23 Việt Nam 5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục