Thua Everton, Manchester United xa dần top 4

Thất bại 1-0 trên sân Everton ở vòng 32 Premier League khiến Manchester United nguy cơ bị bỏ lại trong cuộc đua dự Champions League mùa tới.
Ronaldo bất lực trong trận thua của Manchester United trước Everton
Ronaldo bất lực trong trận thua của Manchester United trước Everton

Nhập cuộc tại Goodison Park, Man United nhanh chóng tràn lên phần sân đội chủ nhà. Ngay phút 12, từ quả tạt của Bruno Fernandes, Marcus Rashford bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng không hạ được Jordan Pickford.

Chủ động cầm bóng nhưng không tạo được nhiều cơ hội, đến phút 27, Quỷ đỏ bị phản đòn. Từ đường chuyền bên cánh trái của Richarlison, Alex Iwobi tranh chấp bóng sau đó trả ngược cho Anthony Gordon dứt điểm bằng chân phải ngoài vòng cấm, bóng chạm Harry Maguire đổi hướng khuất phục David De Gea.

Anthony Gordon mở tỷ số cho Everton
Bị dẫn bàn, HLV Ralf Rangnick tung Paul Pogba vào thay Fred bị chấn thương ở phút 36. Everton sau đó cũng chủ động nhường thế trận. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận không sáng sủa hơn với đội khách khi Everton chơi phòng ngự chặt chẽ. Tuyến giữa đông đúc khiến Manchester United chỉ có thể lên bóng từ biên. Sức ép của đội khách không đủ lớn để khuất phục hàng thủ đội bóng áo xanh được tổ chức rất kỷ luật. Trong vòng cấm, Cristiano Ronaldo hoàn toàn lạc lõng ngóng chờ các cơ hội. Dù tăng cường Anthony Elanga và Juan Mata nhưng hàng công Quỷ đỏ không khởi sắc thêm. Cơ hội rõ ràng nhất của Man United đến ở phút 90+3, Ronaldo có cú sút cận thành ở vòng 5m50 nhưng bị Pickford cản phá xuất thần.

Cristiano Ronaldo dứt điểm cận thành không hạ được Jordan Pickford
Chơi bế tắc, đội khách không thể ghi bàn trong hiệp 2 qua đó chịu thất bại 1-0 trước chủ nhà Everton. Trận thua này sẽ khiến thầy trò Ralf Rangnick trở nên thất thế trong cuộc đua top 4.

Với Everton, thắng lợi trước Manchester United giúp đội chủ sân Goodison Park tạm xa vị trí xuống hạng 4 điểm. 3 điểm vô cùng quý giá sẽ giúp đoàn quân của Frank Lampard tự tin hơn trong hành trình bám trụ Premier League đầy khó khăn sắp tới.

Tin cùng chuyên mục