Tay đua xe đạp Prades bị gãy đùi vì… trượt tuyết

Tay đua tân binh Eduard Prades sẽ không thể ra mắt đội Delko ít nhất trong ba tháng nữa sau khi bị tai nạn gãy đùi hết sức vô duyên vì… đi trượt tuyết.

Eduard Prades bị té gãy đốt sống tại Tour de Pologne 2020.
Eduard Prades bị té gãy đốt sống tại Tour de Pologne 2020.

Hai mùa giải trước, tay đua người Tây Ban Nha vẫn thi đấu cho đội đua hàng đầu thế giới Movistar – đội đã vô địch đồng đội cả 3 Grand Tour (Tour de France, Giro d’Italia, Vuelta a Espana) trong năm 2019. Ở tuổi 33, Eduard Prades đã tìm bến đỗ mới là đội đua Pháp Delko có đẳng cấp thấp hơn (thuộc UCI ProSeries).

Nhưng chưa kịp ra mắt đội đua mới thì Eduard Prades bị nạn.Theo chẩn đoán của bác sĩ, tay đua Tây Ban Nha đã bị gãy xương đùi trong một vụ tai nạn trượt tuyết. Anh đã trải qua một ca phẫu thuật, được cho là thành công, nhưng ước tính sẽ phải đối mặt với ít nhất ba tháng dưỡng thương.

Tay đua xe đạp Prades bị gãy đùi vì… trượt tuyết ảnh 1 Tay đua Eduard Prades từng thi đấu UCI WorldTour.

Dù là tay đua tầm trung ở đẳng cấp UCI WorldTour nhưng khi xuống thi đấu ở UCI ProSeries, Eduard Prades là bản hợp đồng quan trọng của đội đua Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Eduard Prades còn đặc biệt gánh nhiều kỳ vọng khi trong bối cảnh tài chính eo hẹp của đội Delko bởi họ vừa mất nhà tài trợ Nippo và Provence, cũng như một số tay đua về đội EF Education. Đội đua Pháp còn bị cáo buộc trả lương chậm và chèn ép VĐV.

Eduard Prades bắt đầu sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp năm 2009 với đội Andorra–Grandvalira, 33 tuổi. Đỉnh cao của tay đua này là quãng thời gian thi đấu ở UCI WorldTour với Movistar từ năm 2019, sau các chiến thắng của anh tại Tour of Turkey và Tour of Norway cùng năm 2018. Eduard Prades từng thắng chặng tại Vuelta a Aragon và Tour de Provence.

Tay đua xe đạp Prades bị gãy đùi vì… trượt tuyết ảnh 2 Eduard Prades từng giành chiến thắng trong màu áo Movista.

Mùa giải năm 2020 của Eduard Prades thật đáng quên bởi không chỉ bị gián đoạn do dịch COVID-19 mà anh còn té gãy đốt sống ở Tour de Pologne. Sau đó, anh không được Movista gia hạn hợp đồng cho năm 2021.

Philippe Lannes – quản lý đội Delko – nói: “Eduard Prades là tay đua có tinh thần thi đấu rất mãnh liệt. Anh ấy có tố chất của một thủ lĩnh của đội ở đẳng cấp UCI ProSeires hơn là người trợ giúp ở đẳng cấp UCI WorldTour”.

Tuy nhiên, mọi kế hoạch và kỳ vọng của đội Delko vào Eduard Prades bỗng chốc phá sản vì lý do thật vô duyên. Eduard Prades sẽ không thể thi đấu, ít nhất là đến tháng 4/2021 trong khi đầu năm nay đội Delko có khá nhiều giải quan trọng.

Tin cùng chuyên mục