Sergio Higuita thoát đi 130km cùng Richard Carapaz xé áo trắng-xanh lá cây

Tay đua người Colombia Sergio Higuita (Bora-Hansgrohe) đã cùng Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) có màn thoát đi ngoạn mục suốt 130km để xé áo trắng-xanh lá cây tổng sắp cá nhân giải xe đạp Volta a Catalunya của João Almeida (UAE Emirates).

Richard Carapaz (phải) rút thắng Sergio Higuita trong gang tấc
Richard Carapaz (phải) rút thắng Sergio Higuita trong gang tấc

Trái ngược với năm ngày đầu tiên của cuộc đua, chặng 6 bắt đầu dưới cơn mưa như trút nước ở Salou, với 168,6 km khốn khổ đang chờ các tay đua vượt qua địa hình đồi núi chập chùn.

Các cuộc tấn công đã xuất hiện ngay từ khi xuất phát bởi đường dốc lên và ba tay đua Steven Kruijswijk (Jumbo-Visma), Casper Pedersen (DSM), và Simone Petilli (BikeExchange-Jayco) là nhóm đầu tiên thoát đi. Tuy nhiên, họ chỉ tạo được khoảng cách tối đa 20 giây và bị bắt lại 20km sau đó.

Gần đến km thứ 40, Sergio Higuita (Bora-Hansgrohe), Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) dũng cảm tấn công bứt đi dẫu biết rằng phía trước là gần 130km đồi núi. Bộ đôi này tạo được khoảng cách có khi lên đến gần 3 phút 20 giây khi còn cách đích 70km

 Richard Carapaz và Sergio Higuita thoát đi gần 130km cuối 

Đội UAE Emirates xua những chiến binh mạnh mẽ nhất Rui Costa, George Bennett, Juan Ayuso và Marc Soler lên đầu kéo nhóm hai đuổi theo để bảo vệ áo trắng-xanh lá cây tổng sắp cá nhân cho João Almeida. Tuy nhiên, lộ trình quá nhiều đồi dốc đã mang đến lợi thế lớn cho hai ông “thần núi” Sergio Higuita, Richard Carapaz.

Cuộc rượt đuổi dẫn đầu bởi đội UAE Emirates, vì thế, tuy có thu ngắn cách biệt thời gian nhưng hoàn toàn vô vọng trong việc bắt lại bộ đôi đi đầu. Tại đích đến, nhà vô địch Giro d’Italia 2019 Richard Carapaz đã canh tầm rất tốt để tung nước rút vượt qua Sergio Higuita, giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 9 phút 19 giây.

 UAE Emirates rượt đuổi trong tuyệt vọng

Kaden Groves (BikeExchange-Jayco) là người chiến thắng trong màn đọ nước rút về đích của nhóm hai để giành hạng 3 chặng 6 nhưng vẫn kém Richard Carapaz đến 48 giây.

Chiến thắng này giúp Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) giành được áo trắng-xanh dương tính điểm nước rút tổng sắp với 15 điểm, bằng điểm với Sergio Higuita nhưng hơn về hiệu số phú.

Tuy chỉ về nhì nhưng kết quả này cũng đủ để Sergio Higuita xé áo trắng-xanh lá cây tổng sắp của João Almeida với tổng thời gian 26 giờ 35 phút 24 giây, hơn 16 giây so với người thứ hai Richard Carapaz.

Tin cùng chuyên mục