Remco Evevenpoel tức giận vì gãy căm bánh xe ở giải xe đạp Benelux Tour

Tay đua người Bỉ Remco Evevenpoel (Deceuninck-QuickStep) đến với Benelux Tour 2021 với sự tự tin cao độ nhưng ngay chặng đầu tiên, anh đã mất cơ hội cạnh tranh chiến thắng chỉ vì…gãy căm bánh xe.

Tim Merlier thắng chặng đầu Benelux Tour 2021
Tim Merlier thắng chặng đầu Benelux Tour 2021

Benelux Tour là một trong những cuộc đua nằm trong lịch thi đấu của UCI World Tour trong phần cuối của năm 2021. Đây là cuộc đua xuyên biên giới Bỉ - Hà Lan. Chặng khai mạc đã diễn ra tại Hà Lan từ Surhuisterveen đến Netherlands Dokkum dài 169,6km đường bằng.

Vì là chặng đầu tiên nên có khá nhiều đợt tấn công bứt phá của các tay đua. Nhưng phải chờ đến một cơn gió mạnh tạt ngang thì đoàn đua mới bị chia cắt, trong đó Remco Evevenpoel nhanh chân chen lên top đầu.

Remco Evevenpoel rất tự tin để cạnh tranh chiến thắng bởi phong độ tuyệt vời thời điểm hiện tại. Trước khi đến với cuộc đua này, anh đã liên tục chiến thắng tại Danmark Rundt, Tour of Belgium, Brussels Cycling Classic, Druivenkoers Overijse…

Đoàn đua đang chia cắt thành nhiều tốp

Thế nhưng còn cách đích 29km, Remco Evevenpoel bất ngờ phải tự động tấp vào lề đường vì bánh trước của anh ta bị gãy nhiều chiếc căm. Khi đó, xe tiếp tế của đội Deceuninck-QuickStep vẫn chưa lên được nên Evenepoel phải nhờ đến dịch vụ trung lập của Shimano, nhưng đó là một quá trình thay bánh chậm chạp.

Đầu tiên, người thợ chạy chạy đến bên Evevenpoel với chiếc bánh sau nên phải mất thời gian đi đổi lại. Sau đó, anh ta thật sự phải “vật lộn” để tháo bánh xe cũ và thay bánh xe mới.

Khi Evenepoel trở lại với cuộc đua thì nhóm thứ ba cũng đã đi qua nên anh phải chạy “thục mạng” để đuổi theo. Tuy nỗ lực rượt đuổi nhưng cơ hội tranh chấp của tay đua Bỉ đã không còn.

Evenepoel và Vermeersch khi đang ở nhóm đầu đoàn đua

Tại đích đến, tay đua người Bỉ Tim Merlier (Alpecin-Fenix) đã tung nước rút giành chiến thắng chặng với thời gian 3 giờ 32 phút 20 giây. Chiến thắng này giúp Tim Merlier tạm giữ cả áo xanh dương (tổng sắp cá nhân) với thành tích 3 giờ 32 phút 10 giây và áo xanh da trời (tính điểm nước rút) với 30 điểm.

Remco Evevenpoel tạm xếp thứ 67 trên bảng tổng sắp, kém người đồng hương Tim Merlier đến 1 phút 7 giây.

Phải dồn nén sự thất vọng, Evenepoel bất ngờ phản ứng đầy tức giận ở vạch đích với tay đua Alpecin-Fenix Gianni Vermeersch. Máy ảnh không bắt được sự cố dẫn đến bánh xe bị hỏng của Evenepoel nhưng có vẻ anh đang trách Vermeersch.

"Tôi đang đi trong nhóm và anh lại chạy xéo qua", đó là những gì Evenepoel nói với Vermeersch sau khi chặng đua kết thúc được tờ Sporza tường thuật lại. Vermeersch sau đó quay đi.

Tin cùng chuyên mục