Giải xe đạp vô địch thế giới

Nhà vô địch Olympic Annemiek van Vleuten gặp nạn ở nội dung đồng đội tiếp sức nam nữ

Nữ đương kim vô địch Olympic Annemiek van Vleuten đã gặp nạn khi thi đấu nội dung đồng đội tiếp sức nam nữ tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 diễn ra tại Wollongong (Australia).

Van Vleuten bị té ngã
Van Vleuten bị té ngã

Đây là một trong những nội dung thi đấu tốc độ hấp dẫn của Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới. Đội Hà Lan của Annemiek van Vleuten là đương kim á quân và cũng là một trong những ứng viên sáng giá lật đổ sự thống trị của tuyển Đức.

Nhưng chỉ sau khi xuất phát được vài trăm mét, khi đang chạy giữa hai người đồng đội của mình thì Annemiek van Vleuten bất ngờ mất lái và té khá nặng. Cô ngã mạnh xuống đất nên bị choáng và không thể tiếp tục cuộc đua. Sau đó, Annemiek van Vleuten đã rời đường đua với sự giúp đỡ của các thành viên tuyển Hà Lan.

  Tay đua Van Vleuten được dìu về bên đường

Đồng đội Ellen Van Dijk chạy ngay phía sau Annemiek van Vleuten bất ngờ vì tai nạn của cô nên đã loạng choạng, không kịp phản ứng mà cán luôn qua xe của nhà đương kim vô địch Olympic. May mắn là Ellen Van Dijk không bị ngã và tiếp tục thi đấu.

“Hiện đang trên đường đến bệnh viện để chụp X-quang nửa người bên phải của tôi. Tất cả đều bị bầm tím và đặc biệt lo lắng về khuỷu tay/cánh tay phải của tôi ”, Van Vleuten vẫn tỉnh táo và chia sẻ trên mạng xã hội trên đường đến bệnh viện

Van Vleuten sau đó đã đăng tiếp một chia sẻ khác, cho biết cô không rõ nguyên nhân khiến mình đột ngột mất kiểm soát với chiếc xe đạp.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, chỉ nhờ rằng hình như chiếc lốp đã nổ sau khi tôi lao vào lề đường. Thế nên, đó không phải nguyên nhân gây tai nạn. Một sự cố gì đó đã khiến tôi mất cân bằng nhưng tôi không biết là điều gì. Bây giờ đang ở bệnh viện”, Van Vleuten viết.

Nhà vô địch Olympic Annemiek van Vleuten gặp nạn ở nội dung đồng đội tiếp sức nam nữ ảnh 2 Đội Thuỵ Sỹ giành chiếc HCV

Ngoài nội dung này, Van Vleuten là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc HCV nội dung đường trường nữ vào cuối tuần này. Chẩn đoán ban đầu do đội tuyển Hà Lan đưa ra là có thể Van Vleuten bị gãy xương khuỷu tay. Các bác sĩ của Hà Lan cần phải theo dõi thêm mức độ chấn thương để đưa ra quyết định cô có thể tham gia nội dung đường trường nữ hay không.

Tai nạn này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của Hà Lan khi chỉ xếp hạng 5 chung cuộc với thành tích 34 phút 39,10 giây, kém đến 53,91 giây so với đội HCV là tuyển Thuỵ Sĩ.

Tin cùng chuyên mục