Mark Cavendish làm cú đúp thắng chặng ở Tour de France

Sau khi về nhất chặng trước, “Thần gió” Mark Cavendish (Deceuninck-QuickStep) lại thể hiện phong độ xuất sắc, tiếp tục là người cán đích đầu tiên ở chặng 6 cuộc đua xe đạp Tour de France 2021.

Mark Cavendish vui mừng chiến thắng chặng 6
Mark Cavendish vui mừng chiến thắng chặng 6

Chặng 6 thi đấu từ Tours đến Châteauroux dài 160,6 km là chặng đường bằng cuối cùng trước khi các tay đua bước vào những chặng đèo dốc. Và một kịch bản quen thuộc đã lập lại khi các nỗ lực tấn công bứt phá của những tay đua ít tên tuổi không thoát khỏi sự khống chế của các đối thủ mạnh, và đoàn đua đã nhập lại thành tốp đông để phân định thắng thua bằng nước rút tại đích đến.

Cảnh tượng các tay đua “bố trận” nước rút thật ấn tượng. Các tay đua xếp thành hai hàng tách biệt để rút về đích. Phía bên phải, đội Alpecin-Fenix dốc toàn lực làm việc cho Jasper Philipsen, trong khi đó bên đối diện, Deceuninck-QuickStep cũng tràn quân lên để đưa Mark Cavendish về đích. Hai hàng VĐV như hai mũi tên lao về đích với tốc độ gần 70km/h.

Các đội "sắp tài" cho pha nước rút quyết định

Dù chỉ là đội thuộc đẳng cấp UCI ProTeam nhưng Alpecin-Fenix cho thấy sức mạnh và quyết tâm rất đáng gờm. Họ chính là đội đang giữ áo vàng cho Mathieu van der Poel. Ở đợt nước rút chặng 6 này, các tay đua Alpecin-Fenix cũng chứng tỏ được sức mạnh đồng đội rất đáng nể. Họ đẩy tốc độ lên cao ở quãng đường dài khiến các tay đua Deceuninck-QuickStep bị “hụt tầm”.

Ở thế bí, Mark Cavendish đành bỏ lại đồng đội, “nằm” đeo sau lưng hai tay đua Alpecin-Fenix là Tim Merlier và Jasper Philipsen trong khoảng 100m cuối. Hai tay đua Alpecin-Fenix lập tức tăng tốc lên rất cao để “cắt đuôi” nhưng Mark Cavendish đã vươn lên mạnh mẽ để vượt qua đối thủ trong khoảng 20m cuối để giành thắng nghẹt thở với thời gian 3 giờ 17 phút 36 giây.

Quang cảnh đường đua

Châteauroux là nơi may mắn đối với Mark Cavendish bởi đây đã là lần thứ ba anh thắng chặng Tour de France khi về nơi này. Đây là chiến thắng thứ 50 của Mark Cavendish tại các Grand Tour và là thứ 32 ở Tour de France.Hiện tay đua người đảo Man đã tiến sát kỷ lục 34 chặng thắng ở Tour de France của Eddy Merckx.

Chiến thắng này giúp Mark Cavendish củng cố áo xanh với 148 điểm, hơn người thứ hai Jasper Philipsen đến 46 điểm. Phong độ tuyệt vời của Mark Cavendish đã đập tan những hoài nghi về khả năng của anh sau khi được chọn thay thế Sam Bennett (chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương) vào giờ chót.

Mathieu van der Poel mặc áo vàng sau 6 chặng

Tuy không giành được chiến thắng chặng nhưng đội Alpecin-Fenix đã khá thành công khi giúp Mathieu van der Poel tiếp tục bảo vệ được áo vàng tổng sắp trước sự rình rập của các đối thủ mạnh. Với việc có mặt trong nhóm đầu về đích, Mathieu van der Poel vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với 20 giờ 9 phút 17 giây, duy trì được khoảng cách 8 giây so với ĐKVĐ Tour de France 2020 Tadej Pogacar (UAE Emirates).

Tin cùng chuyên mục