HLV Gong Oh-kyun lên tinh thần các học trò trước vòng Tứ kết

Trong buổi trò chuyện mới đây trước cuộc so tài với đội U23 Saudi Arabia ở vòng Tứ kết U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun đã nhắc lại chiến tích mà bóng đá trẻ Việt Nam từng đạt được, đó là U20 Việt Nam từng tham dự VCK World Cup như để khích lệ tinh thần các họ trò tiếp bước điều kỳ diệu đó.

HLV Gong Oh-kyun
HLV Gong Oh-kyun

Chia sẻ trước trận gặp U23 Saudi Arabia vào tối 12-6 tới, ông Gong nói: “Trận Tứ kết thì đương nhiên chúng tôi luôn có phương án chuẩn bị sẵn sàng. Chúng ta đã vượt qua vòng bảng, đây là vòng knock-out tính chất rất khác nhau. Việt Nam đã từng góp mặt ở những giải lớn như World Cup U20, nên chúng tôi sẽ nói cho cầu thủ biết họ phải làm gì. Mặc dù tôi không phải là cầu thủ, và có thể bản thân họ chắc cũng đã biết rồi, nhưng một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng tôi đặt niềm tin của mình vào các cầu thủ”.

HLV Gong Oh-kyun lên tinh thần các học trò trước vòng Tứ kết ảnh 1 U23 Việt Nam hoàn tất vòng bảng với thành tích bất bại
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi các học trò trong việc tiếp thu nhanh những chỉ đạo của ông, đề từ đó góp phần nhanh chóng hình thành một tập thể mạnh như hiện nay. Ông nói: “Tôi chỉ là người hướng dẫn, tất cả kết quả đạt được là do các cầu thủ đã nắm bắt nhanh những chỉ đạo của tôi. Tôi luôn mở lòng với các cầu thủ, thật may mắn khi các cầu thủ cũng đón nhận và hiểu tôi. Những gì tôi muốn đi đến thì các cầu thủ đều biết cách tìm đến con đường đó để đi”.
HLV Gong Oh-kyun lên tinh thần các học trò trước vòng Tứ kết ảnh 2 Toàn đội sẵn sàng cho trận đấu ở vòng Tứ kết vào tối 12-6
Bên cạnh đó, ông cũng tỏ ra hài lòng về thể lực của các cầu thủ Việt Nam, đủ sức để vận hành đúng ý đồ đấu pháp mà BHL đã truyền đạt ở các trận vòng bảng: “Tôi nghĩ không có vấn đề gì về thể lực khi thể hiện lối chơi pressing. Bởi vì khi chúng tôi pressing đối phương, khi lấy được bóng chúng tôi có thể tạo cơ hội để ghi bàn ngay. Trận đấu với Thái Lan là điển hình khi chúng tôi pressing họ ngay từ đầu và Tuấn Tài đã ghi bàn thắng sớm. Tôi nghĩ rằng, áp sát đối phương, gây áp lực và ghi bàn là lối chơi có hiệu quả. Ngược lại so với việc lùi đội hình xuống phòng thủ thì tôi muốn cầu thủ của mình chạy nhiều hơn, tấn công nhiều hơn.

Tôi thấy đây là lối chơi phù hợp với tất cả cầu thủ và các cầu thủ có thể chơi được với thứ bóng đá này. Thứ bóng đá mà tôi mong muốn là 2 hậu vệ biên rất quan trọng, tôi muốn họ dâng cao tấn công và như các bạn đã thấy, Tuấn Tài và Tiến Long cũng đã ghi bàn và kiến tạo. Tôi nghĩ các cầu thủ đã làm rất tốt thứ bóng đá mà tôi muốn mang đến”.

Tin cùng chuyên mục