Có hai trận đấu vượt quá 70.000 người hâm mộ và năm trận đấu có nhiều hơn 50.000 người. Trong một trận đấu vào tháng 4 tại sân Arrowhead, có 72.610 người đến xem Lionel Messi và Inter Miami CF đấu với Sporting Kansas City. Khán giả trung bình là 23.234 người mỗi trận và đây là kỷ lục của giải đấu. Có 11 đội đã lập hoặc vượt qua kỷ lục về lượng khán giả chính mình và một kỷ lục khác là có 213 lần “cháy vé”. Ngay cả khi các trận đấu trên sân khách của Messi bị loại trừ, số liệu trung bình về lượng khán giả vẫn sẽ là tốt nhất của MLS.
MLS dự kiến sẽ có gần 12 triệu người hâm mộ đến xem các trận đấu của mùa giải này, tính luôn vòng play-off (giai đoạn 2), bắt đầu vào tuần này.
Không còn nghi ngờ gì nữa, sức hút của siêu sao giải đấu chính là Messi, ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm nay. Cầu thủ tám lần giành Quả bóng vàng đã có 20 bàn thắng và 10 pha kiến tạo chỉ sau 19 trận đấu mùa này. Inter Miami đã giành được Supporters' Shield vì có thành tích tốt nhất trong mùa giải với 74 điểm, nhiều hơn một điểm so với New England Revolution khi đội này lập kỷ lục vào năm 2021.
"Anh ấy chắc chắn đã giúp chúng tôi tiếp cận được với khán giả toàn cầu và anh ấy chắc chắn đã khơi dậy sự quan tâm của người hâm mộ thể thao tại đất nước chúng tôi", Chris McGowan, người đứng đầu nhóm hiệu suất và tối ưu hóa của MLS cho biết. "Các câu lạc bộ của chúng tôi đã làm một công việc đáng kinh ngạc khi tận dụng điều đó và hiểu rằng các cầu thủ không chơi mãi mãi. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi nhất từng chơi trong giải đấu của mình, vì vậy chúng tôi phải luôn tận dụng lợi thế đó".
Trong khi Messi chắc chắn là một phần quan trọng trong sự phát triển của giải đấu sau khi anh đến Inter Miami năm ngoái, McGowan cũng đã chỉ ra những yếu tố khác, bao gồm trải nghiệm của người hâm mộ tại các sân vận động của giải đấu, được thúc đẩy bởi các nhóm CĐV nhiệt tình.
Cú hat-trick của Lionel Messi đã giúp Inter Miami phá vỡ kỷ lục điểm số của MLS mùa giải này.
"Mọi người hiện đang thấy một môi trường tuyệt vời khi họ đến các trận đấu của chúng tôi trên toàn giải đấu", McGowan cho biết. "Đám đông rất năng động. Có rất nhiều điều tuyệt vời đang diễn ra tại địa điểm này. Đó chỉ là khoảng thời gian vui vẻ vào tối thứ Bảy và mọi người thực sự chú ý đến điều đó".
Thành công của giải đấu mùa giải này không chỉ ở cấp độ phòng vé. Trong báo cáo của MLS cũng ghi nhận mức tăng 13% trong năm nay về doanh thu tài trợ, đây cũng là mức tăng tương tự ở từng CLB riêng lẻ. Có đến 18 nhà tài trợ mới đã tham gia MLS trong năm nay. Giải đấu cũng đang mở rộng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội, với lượng người theo dõi trên TikTok tăng 26%, trên YouTube tăng 21% và trên Instagram tăng 10%.
MLS có 2 giai đoạn. Inter Miami vô địch giai đoạn 1. Giai đoạn 2 là vòng Play-off mở màn vào tối thứ Ba với trận đấu loại trực tiếp giữa Atlanta United và Montréal - đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ tiếp tục đấu với Messi và Miami ở vòng đầu tiên.