Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Chiến thắng ấn tượng của Loic Desriac

Sau khi để đối thủ cạnh tranh trực tiếp Áo vàng Javier về nhất chặng 3 lấy 10 giây thưởng, tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) lập tức đáp trả khi cán đích đầu tiên chặng 5 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2021 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 42,5km gỡ lại số giờ đã mất của mình.

Loic vươn tay ăn mừng chiếc thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Loic vươn tay ăn mừng chiếc thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đây là lần thắng chặng thứ hai của cựu tuyển thủ U23 Pháp ở giải năm nay. Lần trước là chặng đua tính giải địa phương từ Cao Bằng đến Lạng Sơn nhưng chiến thắng hôm nay là thông điệp mạnh mẽ gửi đến các đối thủ cạnh tranh áo vàng của giải năm nay.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, đoàn đua đã về chùm ở vòng đua hồ Hoàn Kiếm. Trong lúc mọi người chờ đợi cuộc so tài tay đôi giữa hai chuyên gia nước rút Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) thì Loic Desriac đã tạo nên bất ngờ thú vị.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Chiến thắng ấn tượng của Loic Desriac ảnh 1 Đoàn đua chuẩn bị xuất phát chặng 5. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Rút kinh nghiệm từ chặng đua ở Lạng Sơn, HLV Đặng Ngọc Tú của Bike Life Đồng Nai đã đưa Loic lên phía trên tham gia vào tốp tranh chấp nước rút, tránh để cho TPHCM Vinama ra chiêu tạo điều kiện cho Javier thành công một lần nữa. Không những thế, tay đua người Pháp đã chen lên trên xé tan đội hình máy kéo làm tốc độ của hai đội TPHCM Vinama, Domesco Đồng Tháp, phá thế của đối thủ. Loic chủ động làm tốc độ cao kéo từ rất xa, sau đó vào khúc cua sớm cách đích 250 mét. Ở chặng đua này, tay đua nào vào khúc cua sớm là có lợi thế và Loic đã thành công. Anh vẫn duy trì được tốc độ và khoảng cách đánh bại Nguyễn Dương Hồ Vũ và Nguyễn Trường Tài đều thuộc TPHCM Vinama về nhất trong sự bất ngờ của người hâm mộ.

Chiến thắng này mang về cho Loic Desriac 10 giây thưởng để cân bằng thành tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp Javier Perez (TPHCM Vinama) trên bảng tổng sắp. Chính điều này khiến cuộc đua sẽ hấp dẫn hơn trong phần còn lại của giải đấu.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Chiến thắng ấn tượng của Loic Desriac ảnh 2 Đoàn đua ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Sau 5 chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn tiếp tục bảo vệ được cả áo vàng tổng sắp (6 giờ 23 phút 56 giây) lẫn áo xanh tổng sắp (42 điểm). Tuy nhiên, hai ứng viên nặng ký cho áo vàng chung cuộc là Loic Desriac và Javier Perez chỉ còn kém Tấn Hoài vỏn vẹn 8 giây.

Vì thế cuộc cạnh tranh áo vàng năm nay sẽ rất hấp dẫn. Sau khi Javier bất ngờ chiến thắng chặng đua vòng quanh Lạng Sơn để có 10 giây thưởng thì Loic cũng đã đáp trả.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Chiến thắng ấn tượng của Loic Desriac ảnh 3 BTC trao giải cho các VĐV

Trao đổi với chúng tôi ngay sau chiến thắng chặng 5, HLV Đặng Ngọc Tú (Bike Life Đồng Nai) cho biết: “Loic đang có sự hưng phấn cao độ. Cộng thêm hôm nay thi đấu dưới điều kiện trời mưa, đường trơn thì một tay đua có kỹ thuật tốt như Loic sẽ có lợi thế. Loic đã tận dụng thời cơ rất tốt khi hai đội mạnh là Dược Domesco Đồng Tháp và TP.HCM Vinama kèm nhau để vượt lên giành chiến thắng”.

Trong khi đó, Loic cho biết: “Tôi rất vui với chiến thắng này nhưng nó không bất ngờ bởi khả năng nước rút của tôi tôi vốn cũng rất tốt và từng thắng vòng đua này trước đây. Tuy nhiên, đường đua còn dài và đối thủ Javier cũng rất mạnh nên chưa thể nói trước điều gì”.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Chiến thắng ấn tượng của Loic Desriac ảnh 4 Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục mặc Áo vàng sau 5 chặng

Trong khi đó, cuộc đua đến chiếc áo xanh vẫn hấp dẫn khi Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group). về hạng 4, còn Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) về hạng 5. Do đó, Lê Nguyệt Minh chỉ gỡ được có 1 điểm nên Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ chiếc Áo xanh sau 5 chặng hơn tay đua TPHCM đúng 1 điểm. Chiếc Áo trắng đã đổi chủ khi tay đua Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới Vĩnh Long) nhảy lên chiếm lại từ tay Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời). Giải đồng đội không có gì thay đổi khi TPHCM Vinama đang tạm đứng đầu xếp trên Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai.

Sáng mai, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2021 thi đấu chặng 6 từ Hà Nội đi Thanh Hoá.

Tin cùng chuyên mục