Giải vô địch taekwondo bãi biển thế giới lần 1-2017: Việt Nam đoạt 3 HCV

Dù chỉ góp mặt với 9 VĐV (thay vì khoảng 30 VĐV như dự kiến ban đầu), lại lên đường trễ (tối đến nơi thì sáng hôm sau phải nhập cuộc) nhưng đội tuyển quyền taekwondo đã thi đấu thành công tại Giải vô địch taekwondo bãi biển thế giới lần 1-2017 (1st WTF World Taekwondo Beach Championships).
 Sân chơi này đã diễn ra tại đảo Rhodes xinh đẹp của đất nước Hy Lạp từ ngày 5 đến 7-5, thu hút 564 VĐV thuộc 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh chấp 25 bộ huy chương. 

Tham dự 11 nội dung, đội tuyển quyền Việt Nam đã xuất sắc giành được 10 huy chương, gồm 3 HCV: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Kim Hà, Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa (quyền sáng tạo đồng đội), Lê Hiếu Nghĩa, Thiên Phụng, Hồ Thanh Phong (quyền tiêu chuẩn đồng đội U30), Tiến Khoa, Lệ Kim (quyền sáng tạo đôi nam, nữ), 3 HCB, 4 HCĐ, nằm trong tốp 5 (Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam và Trung Quốc). Các VĐV tranh tài từng nội dung được chia 2 nhóm, thi đấu loại trực tiếp và phải trải qua 5 trận đấu mới giành được huy chương. Một số kiều bào sinh sống nơi đây cũng đến động viên và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu. 

Theo HLV Nguyễn Thanh Huy, điểm mới của sân chơi này là bên cạnh một vài nội dung mới (công phá, tuyệt kỹ đòn chân), giải còn thể hiện một phong cách thi đấu thông thoáng, thoải mái và sôi động dưới ánh nắng chói chang trên bãi biển, chứ không gò bó trong bộ võ phục truyền thống khi thi đấu trong nhà. Đây cũng là bước chuẩn bị của Liên đoàn Taekwondo Thế giới để hướng đến Đại hội Thể thao bãi biển thế giới lần 1 tổ chức vào năm 2019 tại Mỹ. Về chuyên môn, đối với Việt Nam đây là bước rà soát lực lượng để tiến đến SEA Games 29 ở Malaysia vào tháng 8 tới, Asian Games 18-2018 và Giải vô địch quyền thế giới 2018. Tuy nhiên, do khó khăn kinh phí nên chỉ có 1 VĐV trẻ góp mặt, mất cơ hội cọ xát, trao đổi nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Tin cùng chuyên mục