Đua xe F1: Hamilton giành chiến thắng thứ 75 ở chặng đua thứ 1.000

Tay đua người Anh Lewis Hamilton đã được giành chiến thắng thứ 75 trong sự nghiệp sau khi đăng quang ở Chinese Grand Prix 2019, nơi chứng kiến cả Hamilton lẫn đồng đội Valtteri Bottas cán đích kiểu 1-2 cho đội đua Mercedes. Chinese Grand Prix 2019 cũng là… chặng đua thứ 1.000 trong lịch sử của làng Đua xe F1.

Hamilton và chiếc cúp vô địch Chinese Grand Prix
Hamilton và chiếc cúp vô địch Chinese Grand Prix

Dù phải xuất phát ở vị trí số 2, sau người đồng đội Phần Lan là Bottas (Bottss chiếm vị trí xuất phát số 1 – sau khi đạt được thành tích tốt nhất ở vòng loại của giải đấu này là 1 phút 31 giây 547), thế nhưng, cú “đề pa” quá nhanh ngay ở vạch xuất phát đã giúp cho tay đua 34 tuổi quê ở Stevenage sớm vượt lên dẫn trước. Anh này cũng giữ chắc vị trí “cầm tài đầu” đoàn đua trong suốt 56 vòng đua ở đường đua tại Shanghai International Circuit, trong khi Bottas đã phải khá chật vật để bảo vệ vị trí thứ 2.

Có thời điểm, vị trí số 2 trong cuộc đua của Bottas đã bị Charles Leclerc (Pháp, Ferrari) đánh chiếm. Tuy nhiên, ở vòng đua thứ 39, Bottas đã tái chiếm lại thành công vị trí số 2 của mình, và anh đã bảo vệ cho đến khi hoàn tất vòng đua thứ 56, với thành tích chậm hơn Hamilton 6 giây 552. Hamilton đã đăng quang Chinese Grand Prix với thành tích 1 giờ 32 phút 6 giây 350. Đây là chiến thắng thứ 75 trong sự nghiệp đua xe F1 của anh, chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn khi nó diễn ra ở chặng đua thứ 1.000.

Đua xe F1: Hamilton giành chiến thắng thứ 75 ở chặng đua thứ 1.000 ảnh 1 Hamilton giành chiến thắng ở chặng đua thứ 1000 trong lịch sử F1
Hamilton cho biết sau chiến thắng đầy giá trị của mình: “Đây không hẳn là một tuần lễ quá suôn sẻ, nhưng kết quả cuối cùng của cả đội đua thì khó tưởng tượng nổi, quá tuyệt vời. Chúng tôi đã đua mà không biết phải so sánh với đội đua Ferrari như thế nào, họ quá nhanh trong cuộc đua gần nhất, họ cũng rất nhanh trong suốt giai đoạn cuối tuần này, và do vậy, có được chiến thắng kiểu 1-2 ở chặng đua thứ 1.000 là điều gì đó quá ý nghĩa. Màn đề pa của tôi quá tuyệt và sau đó chính là lịch sử”.
Đua xe F1: Hamilton giành chiến thắng thứ 75 ở chặng đua thứ 1.000 ảnh 2 Hamilton ăn mừng chiến thắng lịch sử
“Tuy nhiên, phải thừa nhận rõ ràng rằng, khoảng cách giữa chúng tôi là khá sát sao, thế nên, cũng chẳng biết ở chặng đua tiếp theo (ám chỉ Azerbaijan Grand Prix, sẽ diễn ra trên đường đua ở xung quanh thành phố Baku, là một trong số các chặng đua chỉ diễn ra trên đường phố chứ không phải trong một tổ hợp đường đua khép kín, vào ngày 28-4 tới đây), mọi thứ sẽ xoay chuyển thế nào”, Hamilton cho biết đầy ẩn ý, nhưng không nói cụ thể khoảng cách ở đây là giữa anh với đồng đội Bottas, hay giữa Mercedes với Ferrari.
Đua xe F1: Hamilton giành chiến thắng thứ 75 ở chặng đua thứ 1.000 ảnh 3 Hamilton thừa nhận chiến thắng sát sao
Sau những chật vật, Sebastian Vettel cũng đã giành được vị trí thứ 3 chung cuộc, dù đó là “một thất vọng khác”, nhưng với tay đua của đội đua Ferrari, vốn được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ cùng Hamilton ở mùa giải Đua xe F1 năm nay, đó là những cố gắng không nhỏ. Vettel thừa nhận: “Tôi cảm thấy mình đã có thể đua nhanh hơn, nhưng sau đó có một chút khó khăn khi tôi không thể tìm ra nhịp điệu thi đấu. Xe của tôi đã có vài rung lắc, vì thế, tôi không thể giữ được sự thuận lợi của mình”.

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI

1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 68 điểm
2-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 62 điểm
3-Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull): 39 điểm
4-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 37 điểm
5-Charles Leclerc (Pháp, Ferrari): 36 điểm

Tin cùng chuyên mục