Đội đầu tiên công bố đội hình dự Tour de France

Đội đua Hà Lan Jumbo-Visma đã trở thành ê-kíp đầu tiên công bố đội hình sẽ mang đến Tour de France 2022 sau khi phải rút cả đội khỏi Tour de Suisse 2022 vì Covid-19.

Jumbo-Visma công bố đội hình dự Tour de France 2022
Jumbo-Visma công bố đội hình dự Tour de France 2022

Jumbo-Visma đã khiến làng xe đạp thế giới ngạc nhiên khi công bố danh sách đầy đủ tham dự Tour de France tới 10 ngày trước giờ khởi tranh tại Copenhagen (Đan Mạch). Họ sẽ mang đến Grand Tour của nước Pháp 3 ngôi sao chủ lực là Primoz Roglic, Wout van Aert và Jonas Vingegaard.

Tuy nhiên, tay đua từng 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới Rohan Dennis lại phải ngồi nhà vì tái phát bệnh đau dạ dày ở Tour de Suisse gần đây. Phần còn lại trong đội hình Jumbo-Visma là Sepp Kuss, Steven Kruijswijk, Nathan Van Hooydonck, Tiesj Benoot và Christophe Laporte.

 Wout van Aert sẽ là đánh áo xanh Tour de France 2022

Ban đầu, Jumbo-Visma đã lên kế hoạch tiết lộ tên của các tay đua theo từng đợt, hoặc thậm chí từng người một, sau sự bùng phát của Covid-19 trong đội tại Tour de Suisse. Tuy nhiên, những kế hoạch đó đã không thành khi đội đua Hà Lan quyết định công bố tên của tất cả tám tay đua cùng một lúc.

Tuy nhiên, Jumbo-Visma lại không đưa ra danh sách dự bị. Theo quy định, họ có thể thay thế dựa trên nhu cầu thực tế nếu bất kỳ tay đua nào bị buộc phải chia tay sớm với giải cho đến trước xuất phát 1-7.

 Roglic và Vingegaard sẽ là hai mũi đánh áo vàng của Jumbo-Visma

Theo danh sách hiện tại, Roglic và Vingegaard sẽ là hai mũi chủ lực đánh áo vàng, nhắm đến mục tiêu đánh bật Tadej Pogacar (UAE Emirates) khỏi vị trí cao nhất bảng tổng sắp. Trong khi đó, nhiệm vụ của Van Aert là hỗ trợ hai thủ lĩnh, đồng thời tìm kiếm cơ hội đánh áo xanh lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

“Jumbo-Visma luôn giàu tham vọng. Vì vậy chúng tôi đã chọn những tay đua giỏi nhất ở các địa hình khác nhau. Chúng tôi phải giúp hai tay đua chủ lực của mình an toàn trong tuần đầu tiên, sau đó sẽ đánh áo vàng trên cung đường đồi núi. Wout Van Aert cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ trong cuộc săn tìm chiến thắng chặng và áo xanh. Đội hình này phù hợp và theo quan điểm của chúng tôi là đủ khả năng cạnh tranh các danh hiệu cao quý”, giám đốc đội Jumbo-Visma Merijn Zeeman cho biết.

Tin cùng chuyên mục