Davide Ballerini thắng giải xe đạp Omloop Het Nieuwsblad để biến ước mơ thành sự thật

Cua-rơ người Ý Davide Ballerini (Deceuninck-QuickStep) đã chiến thắng cuộc đua xe đạp 1 ngày giàu truyền thống Omloop Het Nieuwsblad tại Bỉ, hoàn thành một ước mơ từ thuở nhỏ.

Niềm vui chiến thắng của Davide Ballerini.
Niềm vui chiến thắng của Davide Ballerini.

Tay đua 26 tuổi Davide Ballerini có khởi đầu năm 2021 đẹp như mơ. Tại Tour de la Provence gồm 4 chặng ở Pháp cách đây gần 2 tuần, tay đua người Ý đã thắng 2 chặng đầu tiên và giành luôn áo đỏ chung cuộc dành cho vua nước rút. Và chiến thắng ở Omloop Het Nieuwsblad càng cho thấy phong độ của Davide Ballerini đang rất tốt.

Omloop Het Nieuwsblad là một trong những giải đấu lâu đời của châu Âu khi đã 76 lần được tổ chức. Cuộc đua năm nay dài 201km từ Gent đến Ninove với sự tham dự của 25 đội đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Các tay đua đã thi đấu trong thời tiết lạnh giá khi nhiệt độ có khi dưới 7oC. Nhưng điều đó không làm giảm bớt sự hấp dẫn của chặng đua. Ngay sau khi xuất phát, 5 tay đua Yevgeniy Federov (Astana Premier-Tech), Ryan Gibbons (UAE Team Emirates), Kenny De Ketele (Sport Vlaanderen-Baloise), Bert De Backer (B&B Hotels p/b KTM) và Matis Louvel (Arkea Samsic) vượt lên dẫn trước với khoảng cách có khi hơn 8 phút so với nhóm sau.

Davide Ballerini thắng giải xe đạp Omloop Het Nieuwsblad để biến ước mơ thành sự thật ảnh 1 Đội Deceuninck-QuickStep làm việc đưa Davide Ballerini về đích tung nước rút.

Thông thường ở cuộc đua một ngày, lúc này sẽ có khá nhiều tay đua bỏ cuộc. Tuy nhiên, nhóm sau với tòan những đội mạnh như: Deceuninck-QuickStep, Ineos Grenadiers, Lotto Soudal, Groupama-FDJ, Israel Start-up Nation,… đã quyết tâm rượt đuổi. Khoảng cách là 4 phút khi còn 80km và giảm nhanh chóng còn hơn 2 phút khi cách đích khoảng 65km. Trong lúc tăng tốc rượt đuổi đã có những va chạm khiến một vài tay đua bị ngã nhưng không chấn thương nặng.

Đội Deceuninck-QuickStep chủ động tăng tốc trong phần cuối chặng đua để đưa Julian Alaphilippe lên nhóm đầu. Không may, Julian Alaphilippe bất ngờ bị tai nạn té ngã nhưng vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu.

Đoàn đua bị xé thành nhiều nhóm nhỏ rượt đuổi nhau hấp dẫn sau khi nhiều đợt tấn công nổ ra lúc đoàn đua leo đèo Molenberg. Tuy nhiên, đoàn đua đã nhập lại thành tóan đông gồm nhiều cua-rơ mạnh khi về gần đến đích để cống hiến cho khán giả màn nước rút ấn tượng.

Davide Ballerini thắng giải xe đạp Omloop Het Nieuwsblad để biến ước mơ thành sự thật ảnh 2 Một vài vụ tai nạn đã xảy ra trong cuộc đua này.

Kết quả, chân rút người Ý Davide Ballerini (Deceuninck-QuickStep) đã chiến thắng ấn tượng trước Jake Stewart (Groupama-FDJ) và Sep Vanmarcke (Israel Start-Up Nation) để cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 43 phút 3 giây.

“Chiến thắng Omloop Het Nieuwsblad là một giấc mơ trở thành sự thật. Đây là khởi đầu của đáng mơ ước và thực sự kinh điển. Tôi yêu chiến thắng này, tôi yêu đội Deceuninck-QuickStep. Đó là giấc mơ từ khi tôi còn bé được xem cuộc đua này trên TV”, Davide Ballerini chia sẻ sau khi đăng quang.

Tin cùng chuyên mục