Bóng đá Việt vượt nghịch cảnh để hoàn thành tiến độ năm 2020

Vượt qua nhiều khó khăn để kịp hoàn thành tiến độ của mùa giải, bóng đá Việt đã có một năm 2020 đầy biến động nhưng thật đáng nhớ.

Giới bóng đá nhiều lần chung sức để tham gia hoạt động cộng đồng
Giới bóng đá nhiều lần chung sức để tham gia hoạt động cộng đồng

Hết lo phòng chống dịch Covid-19 rồi đến ứng phó với các trận lũ lụt lịch sử tại miền Trung, chưa bao giờ bóng đá Việt nói chung và các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phải đối mặt với nhiều khó khăn như năm nay. Đối diện bài toán lớn về kinh tế và khung thời gian có hạn, nhiều suy nghĩ tiêu cực về việc các giải đấu phải “đứt quãng giữa đường” như một số sân chơi tại châu Âu.

Thế nhưng giữa thiên tai, dịch bệnh, giữa những lời nói mất lòng nhau vì không chung lối nghĩ, guồng quay của bóng đá Việt vẫn xoay. Việc trái bóng tiếp tục được lăn trên khắp sân cỏ từ Bắc chí Nam đã minh chứng các nhà tổ chức, tài trợ, đội bóng và giới chuyên môn đã biết cách vượt nghịch cảnh để có thể đưa các sân chơi được về đích an toàn.

Bóng đá Việt vượt nghịch cảnh để hoàn thành tiến độ năm 2020 ảnh 1 Cầu thủ Huế vượt lụt tại mùa giải hạng Nhất 2020

Hình ảnh các cầu thủ Huế lội nước để kịp đáp chuyến bay từ Đà Nẵng vào Cần Thơ chuẩn bị cho hai trận đấu tại Giải hạng Nhất đã gây xúc động với bạn bè trong và ngoài nước. Siam Sport - tờ báo thể thao lớn nhất thậm chí dành một trang lớn để thuật lại câu chuyện tình yêu, trách nhiệm của đội bóng Cố đô với môn thể thao “vua”.

 Hay khoảnh khắc “chảo lửa” Thiên Trường được phủ kín trong ngày bóng đá Việt tái khởi động sau làn sóng Covid-19 thứ nhất. Đây cũng là trận cầu đầu tiên của bóng đá Thế giới được đón khán giả trở lại giữa cơn hoành hành của đại dịch Covid-19 và truyền cảm hứng lớn đến bóng đá quốc tế. Từ đó, bóng đá Việt đã trở thành kênh quảng bá thương hiệu để khẳng định mảnh đất hình chữ S vẫn thẳng tiến dù có biến cố thế nào.

 Bình luận viên Ngô Quang Tùng chia sẻ với SGGPO: “Đặc bối cảnh bóng đá Việt phải đối mặt với năm 2020 đầy khó khăn, những nỗ lực duy trì hình ảnh, chất lượng giải đấu của những người trong cuộc là điều rất đáng tự hào. Tất nhiên phải cần những con số thống kê cụ thể nhưng cơ bản chúng ta đã hoàn thành tốt mọi thứ.

Bóng đá Việt vượt nghịch cảnh để hoàn thành tiến độ năm 2020 ảnh 2 Sân Thiên Trường vẫn là "chảo lửa" tại V-League

Trong nghịch cảnh các thành viên tổ chức, các đội bóng vẫn duy trì được phong trào, phát huy và tôn vinh được những giá trị cần thiết của các sân chơi chuyên nghiệp”.   

 Bóng đá Việt trong năm 2020 dù đối mặt với nhiều biến động từ khách lẫn chủ quan tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, chung tay của những người trong cuộc, các giải đấu đã bắt nhịp trở lại trong sự chào đón đầy hứng khởi của hàng vạn khán giả và đang dần về đích thành công, trọn vẹn ý nghĩa.

Vậy nên hãy có niềm tin, mọi việc sẽ được hanh thông!

Tin cùng chuyên mục