9 trọng tài quốc tế chưa nhận tiền SEA Games 31 vì gởi thông tin chưa chính xác

Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đã gần hoàn tất việc gởi tiền làm việc cho các trọng tài, giám sát, chuyên gia quốc tế từng có mặt tại Việt Nam làm việc và hiện chỉ còn 9 người chưa nhận được.

Hầu hết các trọng tài quốc tế đã được Ban tổ chức SEA Games 31 chuyển tiền công theo đúng quy định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hầu hết các trọng tài quốc tế đã được Ban tổ chức SEA Games 31 chuyển tiền công theo đúng quy định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi xin khẳng định, phía ngành thể thao đã làm việc cật lực và các bộ môn thuộc Tổng cục TDTT làm việc liên tục nhằm chuyển tiền làm việc dành cho các trọng tài, chuyên gia và giám sát quốc tế đúng theo quy định. 9 người chưa nhận được tiền công làm việc là các trọng tài quốc tế, thế nhưng những thông tin họ gởi tới Việt Nam để chúng ta làm công tác chuyển tiền qua tài khoản lại không chính xác do vậy việc chuyển tiền chưa thực hiện được”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Trần Đức Phấn cho biết trong ngày 10-8.

Số 9 trọng tài quốc tế trên nằm ở nhiều môn thể thao, trong đó có một số môn như kurash, quần vợt, vovinam.

Ông Phấn cũng cho biết, khi tiền được chuyển qua tài khoản ở ngoài Việt Nam do thông tin sai lệch không đồng nhất  vì vậy tiền bị trả trở lại nơi gởi đi. “Chính vì thế, nhiều bộ môn đã phải chịu các khoản phí chuyển tiền vì khoản này không có trong quy định và việc chuyển đi lại đã tốn rất nhiều chi phí. Chúng tôi đang làm việc với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao ở quốc gia mà có các trọng tài chưa nhận được tiền công để có sự kết nối chính xác nhất”, ông Phấn chia sẻ thêm.

Tại SEA Games 31, có gần 1.300 trọng tài, giám sát, chuyên gia thể thao quốc tế của các môn thể thao nằm trong chương trình thi đấu Đại hội đã tới Việt Nam làm việc và trong số này, trọng tài gồm 840 người. Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã làm việc cùng các đơn vị chức năng của Tổng cục TDTT rà soát kỹ lưỡng công tác chi trả tiền công để làm sao được nhanh nhất và tất cả hoàn toàn phải đợi đầy đủ thông tin gởi tới Việt Nam. Tổng số tiền mà Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 trả tiền làm nhiệm vụ cho các trọng tài, giám sát, chuyên gia quốc tế là khoảng 28,2 tỷ đồng. Tổng cục TDTT khẳng định các trọng tài, giám sát, chuyên gia của Việt Nam làm nhiệm vụ ở SEA Games 31 đã được nhận tiền công theo đúng quy định.

Số tiền thưởng được chi trả theo đúng quy định của Nhà nước dành cho các VĐV đạt thành tích huy chương Vàng, Bạc, Đồng đối với nội dung cá nhân và đồng đội đã được chi trả và tiền từ Bộ Tài chính trả trực tiếp vào tài khoản của HLV, VĐV. Hiện tại, HLV, VĐV của hơn 30 môn thể thao tại SEA Games 31 đã nhận được tiền thưởng theo quy định.

Môn bóng bàn và đấu kiếm hiện vẫn đang trong quá trình làm thủ tục để được nhận thưởng SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục