11.500 VĐV tham dự giải vô địch quốc gia marathon 2024

Lần đầu tiên, ban tổ chức ghi nhận con số đông đảo người tham dự giải vô địch quốc gia marathon và năm nay giải được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).

Giải vô địch quốc gia marathon và chạy dài Tiền Phong 2024 đã công bố các nội dung thi đấu. Ảnh: MINH MINH
Giải vô địch quốc gia marathon và chạy dài Tiền Phong 2024 đã công bố các nội dung thi đấu. Ảnh: MINH MINH

Ngày 12-3, tại Hà Nội, ban tổ chức giải là báo Tiền Phong cùng UBND tỉnh Phú Yên và Cục TDTT đã thông báo thông tin chính thức về giải vô địch quốc gia marathon và chạy dài Tiền Phong 2024.

Năm nay, một trong những điểm có sự chú ý lớn là ban tổ chức thu hút đông đảo VĐV chuyên và không chuyên góp mặt với con số lên tới 11.500 người (trong đó hơn 300 VĐV chuyên nghiệp của 35 đơn vị tham dự). Các VĐV sẽ thi đấu cự ly 5km, 10km, bán marathon - 21km, marathon - 42km dành cho nam, nữ để giành thành tích tốt nhất tại giải đấu.

“Năm nay, chúng tôi tổ chức giải với nhiều ý nghĩa và giải đấu luôn di chuyển tới từng mọi miền tổ quốc qua hàng năm để mang một tinh thần thể thao điền kinh, phát triển phong trào cũng như truyền cảm hứng tới mọi người dân cả nước. Qua từng giải, từng đại phương sẽ phát triển hình ảnh, quảng bá con người, tiềm năng kinh tế xã hội và du lịch của địa phương mình tới các bạn bè trong nước”, Trưởng ban tổ chức giải, TBT báo Tiền Phong, nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết. Đại diện ban tổ chức tại Phú Yên cũng khẳng định, công tác chuẩn bị chuyên môn về đường chạy cơ sở vật chất, y tế, an ninh được đảm bảo tốt nhất phục vụ các VĐV tham gia lần này.

Năm nay là năm thứ 65, giải được tổ chức. Một điều thú vị là cùng thời điểm xuất phát của giải trên đất liền, tại quần đảo Trường Sa, các cán bộ chiến sỹ đang đóng quân ở đây cũng tham gia chạy trực tiếp. Dự kiến có khoảng 200 người chạy cùng thời điểm này.

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng đã cho biết, năm nay, ban tổ chức cho phép các VĐV xuất sắc của hệ phong trào cự ly 21km, 42km vào chung vạch xuất phát của VĐV nâng cao. Giải lần này, 2 nhà đương kim vô địch marathon – 42km là Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) và Lê Thị Tuyết (Phú Yên) đều tham dự giải tại Phú Yên. Giải có các hoạt động từ ngày 29 tới 31-3. Trong đó ngày 31-3 là thời điểm thi đấu chính thức.

Tin cùng chuyên mục