Đấu sớm vòng 5 V-League 2019: Tranh chấp ngôi đầu 

Do hai đội Bình Dương và Hà Nội sẽ tham dự AFC Cup 2019 nên các trận đấu của hai đội này được bố trí đá sớm hơn. Điều thú vị là cả 2 trận vào ngày 12-4 giữa B.Bình Dương - TPHCM và Khánh Hoà - Hà Nội đều ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng. 

Khánh Hòa vốn là đối thủ "kỵ-giơ" của Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Khánh Hòa vốn là đối thủ "kỵ-giơ" của Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau 4 vòng đấu, hai đội TPHCM và Hà Nội có cùng 10 điểm. Nếu như Hà Nội có phong độ không ổn định khi có trận hòa tại Quảng Nam ở vòng 3 trước khi gượng dậy để thắng đậm SLNA ở vòng 4 thì CLB TPHCM đang vận hành đấu pháp khá chắc chắn. 

HLV Chung Hae Soung đã vận hành lối chơi phòng ngự chắc chắn từ đầu mùa và trông chờ những thời điểm tăng tốc phản công ở hiệp 2. Chiến thuật khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả khi CLB TPHCM đang có 4 trận bất bại. Cuộc so tài trên sân Bình Dương đôi bên đều có thể tung ra sân hơn 3 cầu thủ nước ngoài do cả hai đều đang trang bị cầu thủ nhập tịch. Ở đội chủ nhà là Đinh Hoàng Max, trong khi phía CLB TPHCM là Huỳnh Kesley Alves, cựu cầu thủ của B.Bình Dương. 

Đấu sớm vòng 5 V-League 2019: Tranh chấp ngôi đầu  ảnh 1 Những cuộc so tài giữa Bình Dương và TPHCM thường bất phân thắng bại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lực lượng không đều như đội khách, B.Bình Dương đang trong mùa bóng tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Thường có 4-5 cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát. Nhưng việc bộ khung này đã cùng thi đấu trong 2 mùa qua nên không phải mất nhiều thời gian để tìm tiếng nói chung. 

Liệu sức trẻ của đội chủ nhà có kết thúc được chuỗi trận bất bại của đội khách sau vòng này? Chìa khoá của trận đấu sẽ nằm ở hai khu kỹ thuật, sự nhẫn nại trong đấu pháp và tính hiệu quả của hàng công sẽ mang nhiều quyết định. 

Ở trận còn lại diễn ra trên sân Nha Trang sẽ gợi lại nhiều kỷ niệm buồn cho 2 trụ cột của Hà Nội lúc này. Văn Quyết từng bị kỷ luật treo giò 5 trận sau chuyến làm khách trên sân Nha Trang của CLB Hà Nội năm 2016 do phản ứng trọng tài. Một năm sau cũng trên sân này, Omar khi còn khoác áo Thanh Hóa đã bi treo giò 8 trận do hành vi khiêu khích khán giả. 

Đấu sớm vòng 5 V-League 2019: Tranh chấp ngôi đầu  ảnh 2 Khánh Hòa cố gắng giành điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng
Bên cạnh đó, những cuộc so tài giữa hai đội luôn tạo nên những trận đấu hấp dẫn mà Khánh Hoà cho thấy họ là đối thủ "kỵ-giơ" với đội bóng của bầu Hiển. Liệu tối 12-4 Khánh Hòa sẽ tiếp tục điều đó bằng việc cản bước đội đầu bảng? 

Khả năng là khó, một tỷ số hoà ở trận này sẽ là thành công của đội chủ nhà, bởi lực lượng của đội Hà Nội hiện nay quá mạnh. Trong khi Khánh Hoà vẫn chưa lấy lại sự ổn định cần thiết. Nếu nhập cuộc với tâm lý "biết người biết ta" và vận hành lối đá phòng ngự phản công hợp lý, Khánh Hòa có thể gây bất ngờ.

Lịch thi đấu ngày 12-4: B.Bình Dương - CLB TPHCM (17 giờ); Khánh Hoà - CLB Hà Nội (19 giờ).

Tin cùng chuyên mục