Chuyện tài trợ

Câu chuyện tài trợ cho giải bóng đá chuyên nghiệp V-league vẫn chưa nguôi sau khi những hiệu ứng của đội tuyển U.23 dần qua đi. 
Bóng đá Việt Nam đang dần thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước
Bóng đá Việt Nam đang dần thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước
Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn cho rằng nhờ thành công của đội U.23 nên việc tìm kiếm đơn vị đồng hành cho V-league dễ như trở bàn tay, thậm chí nhiều đơn vị còn phải chen nhau để được đồng hành với giải bóng đá chuyên nghiệp gắn với các gương mặt cầu thủ nổi bậc nhất hiện nay. Nhưng đó vẫn chưa hẳn là câu chuyện thật.
Điều có thật đó là sự thành công của đội tuyển U.23 ở giải vô địch châu Á đã giúp khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ. Sự cổ vũ, ăn mừng của người hâm mộ ở khắp nơi đã cho thấy điều đó. Rất nhiều người tin rằng bóng đá trong nước đã có sự phát triển đúng hướng, không như một số ý kiến phê phán một cách chủ quan. Giá trị của niềm tin này là không thể đo đếm, nên một khi có niềm tin thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chính vì vậy, V-league trước mắt là mùa bóng 2018 sẽ trở nên thu hút hơn. Khán giả chắc chắn sẽ quan tâm hơn khi hầu hết các cầu thủ chơi thành công ở đội U.23 đều tham gia V-league. Và cũng chính vì vậy, sức hút về mặt thương hiệu sẽ càng hấp dẫn hơn.
Vậy nhưng một trong những thử thách đầu tiên với ê-kíp mới của VPF là… tìm nhà tài trợ. Sau khi nhà tài trợ các mùa bóng trước rút lui, dường như không một đơn vị nào mặn mà muốn đồng hành với V-league. Điều này xuất phát từ việc có quá nhiều thông tin bất lợi, mà nổi lên vẫn là những mặt trái của giải bóng đá chuyên nghiệp, những tồn tại nhiều năm vẫn còn như công tác trọng tài, một ông bầu nhiều đội bóng, lối chơi thô bạo, kỷ luật không nghiêm… Những điều đó mang lại tiếng xấu, nên các doanh nghiệp dại gì bỏ khoản kinh phí hàng năm không hề nhỏ, gắn tên mình với giải đấu như vậy.
Các lãnh đạo VPF khởi đầu nhiệm kỳ mới với việc mở rộng hết cỡ các mối quan hệ để tìm đối tác. Trong bối cảnh chẳng một ai tin hành trình thi đấu của đội U.23 Việt Nam ở giải châu Á có thể làm nên kỳ tích, nên nhiều đơn vị lớn, có đầy đủ khả năng đồng hành cùng V-league vẫn im hơi lặng tiếng. Trong bối cảnh khó khăn đó, một doanh nghiệp trong nước đã khẳng định mục tiêu đồng hành cùng phát triển bóng đá như họ đã từng làm nhiều năm về trước. Mọi việc đã được chốt lại cùng bản ghi nhớ tài trợ 3 mùa bóng của Nutifood với V-league đã diễn ra trước khi đội U.23 có vé vào tứ kết.
Rồi dư luận cũng nghe đến chuyện ngay sau khi đội U.23 mang vinh quang trở về, rất nhiều đơn vị khác trước đây “ngoảnh mặt làm ngơ” giờ quay lại, mong muốn được đồng hành cùng V-league. Vậy mới thấy mục đích đến với V-league của Nutifood lần này là rất đáng trân quý.

Tin cùng chuyên mục