Xe đạp: Renshaw rạn xương chậu, Dimonsion-Data xứng danh “đội đo đường”

Những kế hoạch lớn của Mark Renshaw (Australia, Dimension-Data) trước mùa giải năm mới – mùa giải 2019 – đã phải tạm đình hoãn trong thất vọng, sau khi cua-rơ 36 tuổi quê ở Bathurst va chạm với một chiếc xe hơi trên đường tập luyện và bị rạn xương chậu.

Mark Renshaw (trái)
Mark Renshaw (trái)

Tay đua từng vô địch Tour of Qatar hồi năm 2011 đã tông vào một chiếc xe hơi khi đang tập luyện ở gần nhà, tại Bathurst. Anh đã bị rạn xương chậu sau vụ tai nạn và dự kiến sẽ phải vắng mặt trên đường đua từ khoảng 3-4 tháng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những kế hoạch của Renshaw khi mùa giải năm mới đã cận kề, đầu tiên là dự định tham gia giải VĐQG Australia vào đầu năm sau đã phải hủy bỏ.

“Tôi đang trên đường quay trở về trong chuyến hành trình tập luyện dài 5 tiếng đồng hồ, đó là quãng thời gian 2 tiếng đồng hồ cuối cùng. Khi tôi chạy vào vòng xoay trên con đường, tôi trông thấy chiếc xe hơi phía trước như thể sắp dừng lại. Tôi đoán là người tài xế không trông thấy tôi và tôi đã đụng mạnh vào bên phải chiếc xe. Tôi bay qua nắp ca-pô và rơi xuống mặt đường, khung xương chậu đập mạnh xuống đất”, Renshaw kể lại.

Xe đạp: Renshaw rạn xương chậu, Dimonsion-Data xứng danh “đội đo đường” ảnh 1 Renshaw rời bệnh viện
“Tôi cũng không rõ liệu chấn thương mà tôi dính là do tác động với chiếc xe hơi hay với mặt đường gây ra, nhưng rõ ràng, đó là một khoảnh khắc thật đáng sợ, khi bạn nhận ra rằng, có thể mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn”, Renshaw lý giải.

“Tôi vô cùng đau đớn về mặt tinh thần, khi hiểu rằng giai đoạn chuẩn bị cho đầu mùa giải năm mới đã bị hủy hoại, vì tôi đã lên kế hoạch lớn cho giai đoạn khởi đầu mùa giải năm mới 2019. Tôi đã quay trở về từ trại huấn luyện của đội với một động lực vô cùng lớn lao và sẵn sàng lao vào tập luyện, thi đấu nghiêm túc ngay từ tháng Giêng năm sau. Đây là một trở ngại lớn, nhưng xét cho cùng, nó vẫn còn may mắn, vì các bác sĩ nói, chấn thương có thể tệ hơn”, Renshaw cho biết.

Đây vốn là một tin không vui khác cho đội đua Dimension-Data, ngay khi họ tưởng chừng như sẽ thoát khỏi một năm 2018 đầy ám ảnh. Hồi mùa xuân năm ngoái, cũng chính Renshaw phải bỏ cuộc khỏi Tour de Yorkshire vào giờ chót vì giải phẫu chữa chứng bệnh viêm xoang kinh niên. Trong khi đó, tay đua chuyên đua nước rút tốc độ chủ lực của họ – Mark Cavendish – từ biệt danh “Vua nước rút” đã bị gọi đùa thành “Vua đo đường” vì liên tục té xe trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3, sau đó phải rút lui khỏi cả Tour de France.

Vận xui đã liên tục đeo bám Cav từ sau vụ tai nạn với Peter Sagan ở Tour de France 2017 và trong giai đoạn cuối mùa giải, anh lại nhiễm vi rút Epstein-Barr (vi rút gây ra bệnh herpes ở con người, gây ra các triệu chứng sốt, viêm họng, sưng hạch bạch huyết…) và đó là lý do anh đã phải sớm khép lại mùa giải 2018 với chỉ 1 chiến thắng duy nhất ở Dubai Tour.

Xe đạp: Renshaw rạn xương chậu, Dimonsion-Data xứng danh “đội đo đường” ảnh 2 Cav (phải) liên tục đo đường từ sau Tour de France 2017
Đó là chưa kể đến những ca tai nạn đo đường khác của Bernard Eisel (va chạm với xe di chuyển của đội đua khác ở Tirreno-Adriatico, Julian Vermote (cũng va chạm với xe di chuyển của đội đua khác, nhưng ở giải Tour of Flanders), Scott Thwaites (bị xe tải đụng khi đang trên đường tập luyện), hay Serge Pauwels (gặp tai nạn ngay ở đích đến của một chặng đua tại Tour de France)… Với hàng loạt tai nạn như vậy, Dimension-Data xứng danh với biệt danh “trời ơi” – đó là “Đội đo đường”.

Tin cùng chuyên mục