Việt Nam và mục tiêu 4 HCV môn bóng đá SEA Games 31

Đó là đích ngắm mà môn bóng đá Việt Nam đang hướng đến tại SEA Games 31 tới đây. Nếu như hai đội tuyển U23 nam và ĐTQG nữ hiện đang là đương kim vô địch thì hai đội futsal sẽ gặp thử thách thực sự. Nhất là ở futsal nam, ngoài Thái Lan thì nay còn có thêm Indonesia đang sẵn sàng để tranh chấp.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ Đông Nam Á lẫn SEA Games
Đội tuyển nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ Đông Nam Á lẫn SEA Games

Đội U23 Việt Nam sẽ có 2 trận tập huấn quan trọng trong tuần này với cùng 1 đối thủ là U20 Hàn Quốc vào các ngày 19 và 22-4. Sau hai trận đấu này HLV Park Hang-seo sẽ định hình được bộ khung tối ưu trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Lực lượng bóng đá trẻ mỗi năm mỗi thay đổi là điều tất yếu, điều đó trông chờ vào sự ổn định từ các tuyến kế thừa và rõ ràng là hệ thống trẻ của Việt Nam có nhiều biến động trong thời gian qua. Gần nửa đội hình tham dự SEA Games 31 đến từ các đội hạng Nhất, hoặc nếu có ở V-League thì ít khi được đá chính. Điều đó khác hẳn với lứa Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu… ở SEA Games 30.

Việt Nam và mục tiêu 4 HCV môn bóng đá SEA Games 31 ảnh 1 Đội U23 Việt Nam với nhiệm vụ bảo vệ HCV môn bóng đá nam
Ông Park đang chạy đua với thời gian, đó là điều rất thực, bởi gần 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông cũng ít nhiều nắm bắt được hệ thống trẻ, ông cũng cử các trợ lý theo dõi, huấn luyện tuyến U23 trong những lần tập trung đội tuyển “2 trong 1” (ĐTQG và U23). Trong bối cảnh đó, quy định tăng cường cầu thủ trên U23 được thêm 1 so với SEA Games 30 (chỉ có 2 cầu thủ) cũng kịp giúp cho nhà cầm quân này giải bài toán ở khu trung tuyến. Bởi 1 thực tế là hàng tiền vệ và tiền đạo của U23 Việt Nam vốn là lỗ hổng rất lớn về năng lực, kinh nghiệm nếu so với Thái Lan hay Indonesia. Không ghi được bàn nào ở 3 trận đấu tại giải U23 quốc tế Dubai 2022, trước đó là chật vật lấy vé tham dự VCK U23 châu Á 2022, bấy nhiêu đủ để làm cho ông Park thở phào khi chọn được Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức tăng cường cho SEA Games 31 tới đây.
Việt Nam và mục tiêu 4 HCV môn bóng đá SEA Games 31 ảnh 2 Áp lực nhất vẫn là futsal, hai đội futsal nam và nữ với mục tiêu lần đầu giành HCV
Môn bóng đa nam, U23 Việt Nam vẫn đủ sức để hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV khi có sự xuất hiện kịp lúc của bộ 3 như đã nêu, cùng ưu thế sân nhà và nhất là ông Park cũng là một nhà cầm quân đáng gờm trong khu vực. Còn đội tuyển nữ, đối thủ lớn nhất vẫn là Thái Lan, nên vấn đề chính là HLV Mai Đức Chung sẽ hướng dẫn các cầu thủ chạy đà thế nào để có được điểm rơi tốt nhất về phong độ. Căng nhất vẫn là futsal, nhất là futsal nam khi mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã sớm xác định Thái Lan và Indonesia là những đối thủ lớn nhất cho mục tiêu tranh HCV tới đây. Lối chơi, con người cũng đã được các đối thủ nhận diện, đó cũng là thử thách cho giấc mơ vàng của futsal nam Việt Nam. Duy chỉ có đội futsal nữ Việt Nam thì hy vọng vẫn cao hơn bởi khoảng cách với futsal nữ Thái Lan không lớn lắm, cùng thêm ưu thế đá sân nhà có thể sẽ là điểm nhấn.

Nhiều khả năng vào tuần này, BTC SEA Games 31 sẽ xếp lại lịch thi đấu của môn futsal và bóng đá nữ sau khi Indonesia chính thức thông báo không cử đội nữ tham dự hai nội dung này.

Tin cùng chuyên mục