Veulta a Espana 2017: Trentin chiến thắng chặng thứ 2

Matteo Trentin (Italia, Quick-Step Floors) đã trở thành tay đua đầu tiên giành được 2 chiến thắng chặng ở Vuelta a Espana 2017. 
Anh đã đánh bại Jose Joaquin Rojas (Tây Ban Nha, Movistar) với khoảng cách 1 giây và Jaime Robson (cũng của Tây Ban Nha, Caja-Rural-Serguros RGA) với khoảng cách lên đến 19 giây ở đích đến chặng đua thứ 10 tại ElPozo (Alhama de Murcia).
Veulta a Espana 2017: Trentin chiến thắng chặng thứ 2 ảnh 1 Matteo Trentin giành chiến thắng chặng thứ 2
Trước đó, Trentin đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 4 sau cú nước rút đánh bại Juan Jose Lobato (Tây Ban Nha, LottoNL-Jumbo) và Tom van Asbroeck (Bỉ, Cannondale-Drapac). Trong khi đó, trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo đỏ, Chris Froome vẫn giữ được khoảng cách 36 giây so với Esteban Chaves (Colombia, Quick-Step FloorsOrica-Scott), nhưng mà, Nicolas Roche (Ailen, BMC Racing) đã vươn lên ngang bằng với Chaves cũng với cách biệt 36 giây so với tay đua người Anh quốc.
“Tôi thật sự muốn giành chiến thắng”, Trentin thừa nhận, “Ngay khi lên đến đỉnh đèo, tôi đã mất một khoảng thời gian để suy nghĩ về điều này. Bởi vì, đó là đoạn leo đèo cực kỳ khó khăn. Nhưng dù vậy, tôi đã thích nghi được rất tốt với chặng đường lạo sạo gạch đá. Và tôi biết, đoạn đổ đèo đòi hỏi phải có kỹ thuật. Với tôi, thật tốt khi có Rojas ở tốp đầu vì anh ấy rất giỏi đổ đèo. Đơn giản, tôi chỉ bám theo anh ấy, dù có chút rắc rối, nhưng đến thời điểm đó, tôi chỉ chờ đợi đến thời điểm của mình”.

Tin cùng chuyên mục